Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam giám đốc lừa đảo chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng tiền mua đất dự án

Bắt tạm giam giám đốc lừa đảo chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng tiền mua đất dự án
Sau khi nhận 20 tỷ đồng tiền đặt cọc mua đất của bà V, Sơn đã đầu tư vào chứng khoán, tiền ảo và bị thua lỗ hết.

Công an nhân dân đưa tin, chiều ngày 8/8, Phòng Cảnh sát Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Vĩnh Sơn (SN 1993, trú huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển SQ Vĩnh Phát (đường Lê Văn Duyệt, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam giám đốc lừa đảo chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng tiền mua đất dự án
Công an đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với Sơn. Ảnh: VietNamNet 

Theo Người Lao động, năm 2021, trong một sự kiện mua bán bất động sản được tổ chức tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, bà Nguyễn Thị T.V (trú tại Đà Nẵng) quen biết Sơn. Nghe Sơn nói công ty có khả năng mua bán đất tại dự án Vịnh An Hòa City ở Quảng Nam, bà V. đã chủ động liên hệ để mua.

Trong thời gian từ tháng 4/2021 đến tháng 5/2021, Sơn được bà V. chuyển tổng số tiền hơn 20tỷ đồng để đặt cọc mua đất dự án. Trong quá trình giao dịch, Sơn hứa với bà V. vào tháng 6/2021, khi nhận đủ tiền sẽ bàn giao đất và sổ đỏ cho bà.

Thông tin trên Tiền Phong, đến hẹn nhưng không thấy đất và sổ đỏ như đã hứa, bà V. tìm hiểu thì được biết các blook và khu đất thương mại dịch vụ mà mình đặt cọc để mua tại Dự án Vịnh An Hòa City hiện chủ đầu tư không có nhu cầu bán đất nền mà sử dụng để xây dựng nhà có sẵn để bán.

Sơn thừa nhận với bà V. không thể mua được đất, còn số tiền hàng chục tỷ đồng đã chuyển đặt cọc thì đã được Sơn đầu tư vào chứng khoán và tiền ảo, hiện đã bị thua lỗ hết.

Trước yêu cầu của bà V., trong tháng 6/2021, Sơn có hoàn trả lại cho nạn nhân số tiền 4 tỷ đồng, đến thời điểm bị khởi tố, bắt tạm giam, Sơn vẫn còn nợ bà V. 16,2 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23273 sec| 633.992 kb