Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt tạm giam 'nữ quái' cầm đầu đường dây tín dụng đen với lãi suất 579%/năm

Bắt tạm giam 'nữ quái' cầm đầu đường dây tín dụng đen với lãi suất 579%/năm
Đường dây của Vy đã cho 30 người dân ở tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Bình vay với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Lãi suất nhóm này cho vay từ 360%/năm đến 579,6%/năm, qua đó thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Tuổi trẻ Online đưa tin, ngày 21/11, Phòng Cảnh sát , Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố , bắt tạm giam Nguyễn Thị Nhật Vy (21 tuổi, trú xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) để điều tra hành vi Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Bắt tạm giam 'nữ quái' cầm đầu đường dây tín dụng đen với lãi suất 579%/năm
Nguyễn Thị Nhật Vy tại . Ảnh:VietNamNet

Theo Tri thức trực tuyến, qua điều tra, từ năm 2021 đến nay, Vy đăng thông tin trên mạng cho vay tiền dưới hình thức trả góp hàng ngày. Khi có người nhắn tin muốn vay, Vy sử dụng phần mềm để quản lý, theo dõi việc trả nợ của người vay.

Đường dây của Vy đã cho 30 người dân ở tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Bình vay với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Lãi suất nhóm này cho vay từ 360%/năm đến 579,6%/năm, gấp từ 18 lần đến 28,98 lần so với lãi suất pháp luật quy định, qua đó thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Thông tin trên Người Lao động, hằng ngày, Vy phân công cho đối tượng Trần Quang Trí (SN 1998; trú tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) thu các khoản tiền góp của người vay ở tỉnh Quảng Nam và phân công một số đối tượng khác thu tiền trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Khi người vay không trả tiền đúng thời hạn, các đối tượng sẽ uy hiếp hoặc trực tiếp đến nhà người vay, dùng nóng để đe doạ.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38463 sec| 634.477 kb