Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bày cách khai báo y tế gian dối trên Tiktok, nam thanh niên bị xử phạt

Bày cách khai báo y tế gian dối trên Tiktok, nam thanh niên bị xử phạt
Công an huyện Dầu Tiếng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Thường 2,5 triệu đồng vì đã đăng video lên Tiktok hướng dẫn cách khai báo y tế gian dối.

Ngày 2/7, Công an huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với một thanh niên vì đăng video lên Tiktok hướng dẫn cách khai báo y tế gian dối tại chốt kiểm soát dịch số 1 thuộc địa phận đèo Chuối (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng).

Theo đó, chiều 1/7, Công an huyện Dầu Tiếng tiến hành xác minh và mời chủ tài khoản @thuongnguyen4761 là Nguyễn Tấn Thường, SN 1991, ngụ khu phố 4B, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng đến làm việc.

Bày cách khai báo y tế gian dối trên Tiktok, nam thanh niên bị xử phạt
Bày cách khai báo y tế gian dối trên Tiktok, nam thanh niên bị xử phạt 2,5 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Thường khai, ngày 28/6 đã cùng bạn đi du lịch tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Khi đến chốt kiểm soát dịch số 1, tại đèo Chuối, huyện Đạ Huoai tỉnh Lâm Đồng, Thường cùng bạn vào khai báo y tế, nơi xuất phát từ tỉnh Bình Dương đi TP.Đà Lạt.

Sau khi khai báo, cơ quan chức năng cho Thường di chuyển lên Đà Lạt, với cam kết khi đến nơi phải tiếp tục khai báo y tế tại trạm y tế gần nơi lưu trú. Tuy nhiên, đến nơi Thường không thực hiện.

Đêm 29/6, Thường trở về nhà và dùng tài khoản cá nhân @thuongnguyen4761 làm video hướng dẫn chi tiết khai báo y tế gian dối, sai sự thật để qua mặt cơ quan chức năng đối với những người ở địa phương đang có dịch như: TP.HCM, Bình Dương...muốn đi du lịch TP.Đà Lạt. Sau đó đăng lên mạng Tiktok nhằm thể hiện, câu like... 

Với hành vi trên, Công an huyện Dầu Tiếng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Thường 2,5 triệu đồng (quy định tại điểm c khoản 2 Điều 20 Nghị định 167/2013/NĐ-CP).

Trước đó, khoảng 19h ngày 29/6, trên TikTok xuất hiện clip của tài khoản @thuongnguyen4761 với nội dung hướng dẫn mọi người cách khai báo y tế gian dối để qua mặt Chốt kiểm dịch số 1 đóng tại đèo Chuối (thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai) để lên TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đi phượt.

Clip này dài 52 giây, trong đó, có nêu rõ "Đối với những bạn tới từ các vùng dịch như TP HCM và Bình Dương thì nên khai đến từ chỗ khác nha các bạn. Vậy thì tốt hơn…". Sau khi đăng tải, clip này đã thu hút sự chú ý, theo dõi của cộng đồng mạng. Trong đó, phần lớn các bình luật thể hiện sự bất bình, bức xúc đối với hành động thiếu hiểu biết và xem nhẹ các quy định phòng chống dịch Covid-19 của nam thanh niên này. Sau đó, do cộng đồng mạng phản ứng, Thường đã gỡ bỏ video.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27135 sec| 634.531 kb