Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Truy tố nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng

Truy tố nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng
Phượng là nhân viên Ngân hàng Agribank. Lợi dụng vị trí làm việc, Phượng huy động vốn để đáo hạn ngân hàng, hứa hẹn trả lãi suất cao. Nhiều người dân tin tưởng đã cho Phượng vay tiền. Tuy nhiên, người phụ nữ này lấy tiền vay được, cho người khác vay với lãi suất cao, hưởng tiền chênh lệch để trả nợ cho chính bản thân.

Người Lao động đưa tin, ngày 7/5, tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang truy tố Phạm Thị Phượng (SN 1988, trú tại thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Truy tố nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng
Bị can Phạm Thị Phượng tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an cung cấp

Theo Tri thức trực tuyến, cơ quan chức năng cho biết, từ năm 2013 đến 2020, Phượng là nhân viên Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Sơn Động. Lợi dụng vị trí làm việc, Phượng huy động vốn để đáo hạn ngân hàng, hứa hẹn trả lãi suất cao.

Vì vậy, nhiều người dân tin tưởng đã cho Phượng vay tiền. Tuy nhiên, người phụ nữ này lấy tiền vay được, cho người khác vay với lãi suất cao, hưởng tiền chênh lệch để trả nợ cho chính bản thân.

Sau khoảng thời gian xoay vòng, Phượng mất khả năng chi trả. Cơ quan chức năng xác định bằng thủ đoạn trên, Phạm Thị Phượng đã chiếm đoạt 47 tỷ đồng của 43 người.

Pháp luật Việt Nam thông tin, Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Bắc Giang khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, tỉnh táo, không tham gia các hoạt động cho vay lãi suất cao để tránh gây thiệt hại về tài sản.

Để phòng ngừa các vụ việc tương tự xảy ra, Phòng Công an tỉnh Bắc Giang đồng thời đề nghị các Ngân hàng cần siết chặt hơn trong công tác quản lý, tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các nhân viên có dấu hiệu tham gia hoặc tiếp tay cho hoạt động vay đáo hạn ngân hàng để phòng ngừa, chấn chỉnh, xử lý.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38025 sec| 634.555 kb