Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cho thuê tài khoản ngân hàng để giao dịch trái phép

Cho thuê tài khoản ngân hàng để giao dịch trái phép
Hường nhận lời cho Dũng thuê 3 tài khoản ngân hàng của mình với giá 2 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, Dũng còn đề nghị Hường tìm thêm người mở tài khoản ngân hàng để nhận tiền chuyển vào, cứ mỗi tài khoản ngân hàng được dùng để nhận tiền Dũng sẽ trả 1 triệu/tháng.

Người Lao động đưa tin, ngày 25/5, tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố Lê Thị Hường (SN 1995; ngụ tiểu khu 9, thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa để điều tra về tội "Thu thập, tàng trữ, mua bán công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng".

Cho thuê tài khoản ngân hàng để giao dịch trái phép
Công an làm việc với Lê Thị Hường. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo báo Giao thông, trước đó, qua công tác nắm tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động sử dụng không gian mạng, thiết bị công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, phòng Cảnh sát Công an tỉnh đã phát hiện hàng chục tài khoản ngân hàng thực hiện nhiều giao dịch có dấu hiệu phạm tội với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Bước đầu, đã xác minh số tài khoản ngân hàng trên được mở bằng thông tin cá nhân của 12 người ở xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn và phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa. Bằng công tác nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng xác minh làm rõ Lê Thị Hường là người có liên quan trực tiếp đến các hoạt động giao dịch trên.

Tiền Phong thông tin, tại cơ quan Công an, Lê Thị Hường khai nhận, từ đầu năm 2021 đến nay, Hường làm kế toán tự do ở TP.HCM. Tại đây, Hường quen với 2 người tên Dũng và MyMy (không rõ lai lịch). Hường nhận lời cho Dũng thuê 3 tài khoản ngân hàng của mình với giá 2 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, Dũng còn đề nghị Hường tìm thêm người mở tài khoản ngân hàng để nhận tiền chuyển vào, cứ mỗi tài khoản ngân hàng được dùng để nhận tiền Dũng sẽ trả 1 triệu/tháng.

Theo An ninh Thủ đô, nhằm thu lợi bất chính, khoảng đầu tháng 5/2022, Lê Thị Hường về quê của bạn trai ở xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn lôi kéo 12 người khác sử dụng thông tin cá nhân để mở 54 tài khoản ngân hàng và trả chi phí thuê cho mỗi tài khoản 600.000 đồng/tháng rồi cho Dũng thuê lại để hưởng tiền chênh lệch.

Đa số các tài khoản này là của người dân không biết việc mình mở tài khoản để cho thuê, cho mượn là vi phạm pháp luật.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.69616 sec| 634.367 kb