Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ tịch Công ty Tầm nhìn Gia Nguyễn đưa 400 khách hàng vào bẫy

Chủ tịch Công ty Tầm nhìn Gia Nguyễn đưa 400 khách hàng vào bẫy
Thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh, Nguyễn Văn Dũng huy động hơn 78 tỷ đồng của 400 cá nhân tham gia dự án "bánh vẽ" mang tên “nền kinh tế chia sẻ GNG Media”.

Ngày 16/2, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Tp.Hà Nội phát thông báo tìm kiếm bị hại của vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Tầm nhìn Gia Nguyễn Group (địa chỉ quận Hà Đông, Hà Nội).

Theo điều tra, từ năm 2008, Nguyễn Văn Dũng (40 tuổi) thành lập Công ty Tầm nhìn Gia Nguyễn Group và giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty. Dũng doanh nghiệp của mình đang thực hiện dự án “nền kinh tế GNG Media”.

Để quảng bá, Dũng cho lắp đặt màn hình quảng cáo LCD thương hiệu GNG tại nhiều điểm trên toàn quốc và sử dụng ứng dụng chạy quảng cáo trên các màn hình trên để ký kết hợp đồng quảng cáo thu tiền của các đơn vị có nhu cầu đăng quảng cáo sản phẩm.

Chủ tịch Công ty Tầm nhìn Gia Nguyễn đưa 400 khách hàng vào bẫy
Nguyễn Văn Dũng. 

Từ đó, Dũng huy động vốn đầu tư với cam kết trả lãi 5%/giá trị LCD/tháng, mỗi màn quảng cáo LCD trị giá 38 triệu đồng, ký kết trả lãi liên tục trong 24 tháng và hoàn tiền gốc sau khi kết thúc hợp tác.

Để thu hút nhà đầu tư, Dũng tổ chức các cuộc hội thảo, mở lớp học; lôi kéo người dân bằng hình thức đa cấp, đầu tư theo kiểu người trước rủ người sau vào tham gia để hưởng 5-12% số tiền góp vốn. Tất nhiên, toàn bộ quảng cáo của Dũng "vẽ" ra đều không có thực.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 10/2021 đến ngày 23/4/2022, 400 cá nhân đã ký kết 504 hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty cổ phần Tầm nhìn Gia Nguyễn với số tiền góp vốn hơn 78 tỷ đồng.

Sau khi nhận tiền của nhà đầu tư, Dũng đem trả nợ, trả lãi của người đầu tư trước cho người sau, sử dụng cá nhân và trả lương nhân viên… Đến nay, Dũng không còn khả năng thanh toán với nhà đầu tư.

Quá trình điều tra, Công an Tp.Hà Nội ghi được lời khai của 156 bị hại, với sô tiền chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng. Phòng cảnh sát kinh tế, Công an Tp.Hà Nội thông báo ai là bị hại trong vụ án có thể đến trình báo tại đơn vị (ở số 40 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) hoặc liên hệ SĐT: 098.286.3333 để phối hợp làm việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37330 sec| 634.391 kb