Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an Hà Nội cảnh báo lừa đảo mua điện thoại 4G 'đội lốt' 2G

Công an Hà Nội cảnh báo lừa đảo mua điện thoại 4G 'đội lốt' 2G
Các đối tượng sử dụng mạng xã hội hoặc thông qua bán trực tiếp để tiếp cận, lừa đảo bán điện thoại giả 4G cho người dùng.

Công an Hà Nội cảnh báo lừa đảo mua điện thoại 4G 'đội lốt' 2G
Ảnh minh hoạ.

Theo Công an TP.Hà Nội, lợi dụng chính sách cắt sóng 2G và nhu cầu đổi từ 2G sang 4G của một bộ phận người dân, đa số là người cao tuổi có nhu cầu sử dụng máy phím bấm 4G, một số đối tượng đã lừa đảo người dân mua máy 2G nhưng "đội lốt" 4G với giá 400.000 - 500.0000 đồng/máy.

Theo đó, các đối tượng sử dụng mạng hoặc thông qua bán trực tiếp để tiếp cận, lừa đảo bán điện thoại giả 4G cho người dùng. Đối tượng đăng tải các bài với nội dung rao bán điện thoại di động 4G giá rẻ, đồng thời rao bán những loại smartphone 3G đã qua sửa chữa với lời rao "3G hay 4G đều xài thoải mái" và giá chưa đến 1 triệu đồng.

Sau khi bán sản phẩm, các đối tượng sẽ xóa tài khoản bán hàng hoặc chặn tài khoản của người mua trên . Không ít người dùng ham rẻ, thiếu kiến thức đã đặt mua điện thoại của các đối tượng lừa đảo, đến khi nhận máy, lắp sim mới phát hiện mua phải điện thoại 2G hoặc smartphone 3G cũng nằm trong diện không sử dụng được khi chuyển lên sóng 4G sắp tới.

Do người rất khó phân biệt được đâu là điện thoại feature phone 4G, Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân nên lựa chọn mua tại các địa chỉ uy tín, không mua những mặt hàng trôi nổi trên mạng xã hội.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25338 sec| 634.445 kb