Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cảnh báo thủ đoạn giả nhân viên khách sạn, dụ dỗ nạn nhân đặt phòng để chiếm đoạt tiền

Cảnh báo thủ đoạn giả nhân viên khách sạn, dụ dỗ nạn nhân đặt phòng để chiếm đoạt tiền
Các đối tượng tìm kiếm người có nhu cầu tìm và đặt phòng, tiếp cận và tư vấn nạn nhân về các dịch vụ cũng như đưa ra mức giá vô cùng hợp lý. Sau đó, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc, chặn tài khoản và cắt đứt liên lạc với nạn nhân.

Ngày 15/8, Công an TP.Hà Nội đã đưa ra cảnh báo về việc lợi dụng thời điểm mùa du lịch, nhiều người có nhu cầu liên hệ đặt phòng tại các điểm du lịch cho gia đình, hội nhóm, cơ quan, đơn vị, các đối tượng lừa đảo đã giả nhân viên khách sạn, dụ dỗ nạn nhân đặt phòng để chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, đối tượng lừa đảo đã truy cập Fanpage "Review Cô Tô tất tần tật" trên , tìm kiếm nạn nhân có nhu cầu mua vé và đặt phòng khách sạn. Khi có người đăng bài, đối tượng chủ động liên hệ, giới thiệu về phòng khách sạn và các dịch vụ mà mình cung cấp.

Ban đầu, các đối tượng lừa đảo sẽ lập ra nhiều tài khoản mạng ảo hoặc giả mạo, đăng tải nhiều hình ảnh có sẵn trên trang cá nhân về nhà nghỉ, khách sạn, homestay,... đi kèm là những nội dung như lời giới thiệu, mời chào du khách đến nghỉ với mức giá vô cùng ưu đãi và hấp dẫn.

Sau đó, các đối tượng tham gia vào các Fanpage, nhóm chat liên quan tới du lịch, tìm kiếm người có nhu cầu tìm và đặt phòng, từ đó chủ động liên hệ và tiếp cận. Khi nói chuyện với nạn nhân, các đối tượng nhiệt tình về các dịch vụ cũng như đưa ra mức giá vô cùng hợp lý, đi kèm với nhiều hình ảnh nhằm gia tăng mức độ uy tín.

Sau khi chiếm được lòng tin của nạn nhân, các đối tượng yêu cầu nhanh chóng chuyển tiền đặt cọc với lý do khách sạn, nhà nghỉ quá tải, nếu không đặt trước sẽ không còn phòng trống. Sau khi nhận được tiền cọc, các đối tượng sẽ chặn tài khoản và cắt đứt liên lạc với nạn nhân.

Theo đó, Công an TP.Hà Nội khuyến cáo, người dân cần kiểm tra và xác minh kỹ thông tin về vị trí, cơ sở vật chất của nơi ở cũng như lai lịch của người cung cấp dịch vụ. Tuyệt đối không chuyển tiền đặt cọc đối với những khách sạn, nhà nghỉ ít được nhiều người biết đến. Khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo, người dân cần trình báo ngay với các đơn vị chức năng để kịp thời ứng phó và ngăn chặn hành vi lừa đảo.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.47824 sec| 635.336 kb