Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an TP.HCM khởi tố nam tiếp viên Vietnam Airlines làm lây lan dịch COVID-19

Công an TP.HCM khởi tố nam tiếp viên Vietnam Airlines làm lây lan dịch COVID-19
Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines để điều tra về tội "lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

Công an TP.HCM khởi tố nam tiếp viên Vietnam Airlines làm lây lan dịch COVID-19
Khu cách ly của hãng hàng không Vietnam Airline.

Ngày 11/1, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố D.T.H. (28 tuổi, bệnh nhân 1342, nam tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines) để điều tra tội "lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" theo điều 240 Bộ luật .

Quyết định này đã được chuyển cho Viện KSND cùng cấp phê chuẩn và Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP.HCM đang chờ quyết định phê chuẩn của Viện KSND TP.HCM để tiến hành các bước tố tụng tiếp theo.

Trước đó, trưa 3/12/2020, tại Trung tâm báo chí TP.HCM, Công an TP.HCM phối hợp cơ quan chức năng đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin khởi tố vụ án "lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" để tiếp tục điều tra xử lý nghiêm các cá nhân liên quan.

Tại buổi họp báo, đại tá Nguyễn Sỹ Quang - phó giám đốc Công an TP.HCM - nhấn mạnh Việt Nam nói chung và TP.HCM đã rất nỗ lực kiểm soát dịch COVID-19, trong khi trên thế giới đang còn diễn biến rất phức tạp. Việc vi phạm của các cá nhân liên quan vụ án cho thấy sự chủ quan, thiếu ý thức, trách nhiệm trong thời gian thực hiện việc cách ly theo quy định, dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 14/11/2020, D.T.H. đi trên chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam và được tổ chức cách ly theo quy định. Tuy nhiên, H. không thực hiện nghiêm việc cách ly và bị nhiễm bệnh từ một bệnh nhân khác.

Sau đó, anh H. không tuân thủ quy định tự cách ly tại nhà nên lây bệnh cho 3 người khác là bệnh nhân 1347 (28 tuổi, nam giáo viên tiếng Anh), bệnh nhân 1348 (14 tháng tuổi) và bệnh nhân 1349 (28 tuổi, nữ học viên của bệnh nhân 1347).

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38417 sec| 634 kb