Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Công an vào cuộc vụ nữ sinh lớp 10 uống thuốc tự tử ở An Giang

Công an vào cuộc vụ nữ sinh lớp 10 uống thuốc tự tử ở An Giang
Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 10 của Trường THPT Vĩnh Xương uống thuốc tự tử, Công an thị xã Tân Châu đã tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình nữ sinh và tiến hành xác minh điều tra. Nếu có hành vi phạm tội, công an sẽ xử lí theo quy định, đồng thời thông báo kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm đến người dân.

Theo báo Tiền phong, ngày 7/12, Đại tá Lê Văn Ở - Trưởng Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang thông tin, gia đình N.T.N.Y (lớp 10, trường THPT Vĩnh Xương) đã có đơn tố cáo đề nghị Cơ quan điều tra xem xét, xử lí hành vi của lãnh đạo trường và giáo viên chủ nhiệm liên quan đến vụ nữ sinh này uống thuốc tự tử.

Đại tá Ở cho biết thêm, Công an thị xã Tân Châu đã tiếp nhận đơn và tiến hành xác minh điều tra. Nếu có hành vi phạm tội sẽ xử lí theo quy định, đồng thời thông báo kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm đến người dân.

Công an vào cuộc vụ nữ sinh lớp 10 uống thuốc tự tử ở An Giang
Trường THPT Vĩnh Xương.

Trong đơn, gia đình nữ sinh Y. đề nghị Công an xem xét hành vi của thầy Nguyễn Việt Hùm (Hiệu trưởng), cô Nguyễn Ngọc Hạnh (Phó hiệu trưởng) và cô Huỳnh Thị Thu Huệ (cô giáo chủ nhiệm lớp 10A4). Gia đình Y. đề nghị xem xét xử lý hành vi của lãnh đạo trường và giáo viên chủ nhiệm có dấu hiệu xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của Y. khiến em phải tự tử.

Liên quan vụ việc, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày, từ 7/12, đối với ông Nguyễn Việt Hùm (hiệu trưởng) và bà Nguyễn Ngọc Hạnh (Hiệu phó trường THPT Vĩnh Xương). Trong thời gian ông Hùm bị tạm đình chỉ, phó hiệu trưởng còn lại là ông Nguyễn Văn Cường phụ trách mọi hoạt động của trường.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, Ban Giám hiệu trường THPT Vĩnh Xương có nhiều sai phạm.

Cụ thể, trường có hình thức phê bình, kỷ luật học sinh không đúng với quy định của ngành. Lãnh đạo trường đã nêu họ tên học sinh có vi phạm nội quy trường dưới cờ, làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và là nguyên nhân dẫn đến sự việc xảy.

Bên cạnh đó, trường tổ chức dạy thêm, học thêm trong trường không đúng với quy định của ngành (dạy thêm học thêm đại trà cho tất cả học sinh theo lớp chính khóa).

Hiệu trưởng có sự nóng vội trong xử lý vấn đề, đề ra phương án xử lý học sinh chưa phù hợp với quy định hiện hành, trong khi chưa có sự bàn bạc, thống nhất trong nội bộ các thành viên ban giám hiệu trường. Lãnh đạo trường chưa quan tâm sâu sát tình hình diễn biến của vụ việc, phản ứng chậm và không hiệu quả.

Về phía giáo viên chủ nhiệm lớp, sự phối hợp giữa GVCN với gia đình học sinh trong việc giáo dục học sinh chưa phù hợp và chưa hiệu quả, gây bức xúc cho học sinh và gia đình học sinh. GVCN chưa kịp thời xin ý kiến chỉ đạo của Ban giám hiệu trường trong xử lý vụ việc, để sự việc kéo dài, diễn biến phức tạp.

Công an vào cuộc vụ nữ sinh lớp 10 uống thuốc tự tử ở An Giang
Y. đang được bác sĩ theo dõi sức khỏe tại Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Trước đó, sáng 30/11, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 là cô Huỳnh Thị Thu Huệ phát hiện em Y. ngất trong nhà vệ sinh. Sau khi sơ cứu tại trường, Y. được gia đình đưa vào một bệnh viện ở TP Châu Đốc để cấp cứu và không ảnh hưởng đến tính mạng.

Chiều cùng ngày, phụ huynh của Y. đến trường để phản ứng với ban giám hiệu. Anh và chị của Y. cho rằng đơn vị này kiểm điểm nữ sinh dưới cờ nên Y. tự tử.

Hiện, Y. được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM), tâm lý vẫn chưa được ổn định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.47100 sec| 646.383 kb