Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sản phẩm nước uống tinh khiết mang nhãn hiệu công ty Thái Dương Phú Thọ lưu thông trên thị trường trái phép

Sản phẩm nước uống tinh khiết mang nhãn hiệu công ty Thái Dương Phú Thọ lưu thông trên thị trường trái phép
Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm cấp cho sản phẩm nước uống tinh khiết đóng bình mang nhãn hiệu AQUA CLEAN của công ty TNHH MTV Thái Dương Phú Thọ đã hết hạn từ năm 2015 nhưng hiện tại sản phẩm vẫn được lưu thông trái phép trên thị trường.

Thời gian vừa qua, Diễn đàn pháp luật nhận được thông tin phản ánh của liên quan đến việc công ty TNHH MTV Thái Dương Phú Thọ (có địa chỉ tại khu 2, xã Trung Nghĩa, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) sản xuất, kinh doanh nước uống tinh khiết và đưa sản phẩm ra thị trường lưu hành nhằm trục lợi khi không có giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm.

Cụ thể, giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm cấp cho sản phẩm là nước uống tinh khiết AQUA CLEAN đã hết hạn từ năm 2015. Tuy nhiên, đến nay công ty TNHH MTV Thái Dương Phú Thọ vẫn ngang nhiên hoạt động sản xuất, kinh doanh trái phép nước uống tinh khiết đóng bình mang nhãn hiệu AQUA CLEAN.

Sản phẩm nước uống tinh khiết mang nhãn hiệu công ty Thái Dương Phú Thọ lưu thông trên thị trường trái phép
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP từ 11/6/2012 của công ty TNHH MTV Thái Dương Phú Thọ đã hết hạn năm 2015.

Được biết, công ty Thái Dương Phú Thọ đã đưa sản phẩm nước uống đến 5 điểm trường tiểu học trên địa bàn huyện Tân Sơn để cung cấp cho nhà trường phục vụ cho học sinh.

Ngày 29/9, PV đã có buổi trao đổi trực tiếp với bà Nguyễn Thị Hương Lan – đại diện chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Phú Thọ. Theo đó bà Lan cho biết: “Năm 2017 Chi cục có Kế hoạch kiểm tra ATTP các cơ sở sản xuất, kinh doanh thì cơ sở này (công ty TNHH MTV Thái Dương – PV) đã ngừng hoạt động kinh doanh. Cùng với đó là giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm của công ty cũng đã hết hạn từ năm 2015".

Chi cục cũng đã đến công ty Thái Dương Phú Thọ để tiến hành kiểm tra theo thông tin, tuy nhiên khi đến kiểm tra tại công ty cũng không phát hiện công ty có hoạt động sản xuất nước uống. Tại các điểm trường, khi đại diện chi cục đến kiểm tra thì các hiệu trưởng cho biết là có người tên Thu đến giới thiệu sản phẩm để dùng thử chứ nhà trường không ký hợp đồng mua nước.

Sản phẩm nước uống tinh khiết mang nhãn hiệu công ty Thái Dương Phú Thọ lưu thông trên thị trường trái phép
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phú Thọ.

Trước sự việc nêu trên, theo khuyến cáo của Chi cục ATVSTP tỉnh Phú Thọ, người trước khi sử dụng sản phẩm cần phải nắm bắt được nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm để tránh tình trạng sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng ATVSTP.

Theo Nghị định Chính Phủ số 91/2012/NĐ-CP quy định xử phạt đối với cơ sở sản xuất không có giấy chứng nhận vệ sinh thực phẩm:

Cấm sản xuất kinh doanh làm ảnh hưởng đến thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, ảnh hưởng đến tiến độ phát triển trong chiến lược kinh doanh của quý khách

Bị phạt hành chính lên đến 100 triệu đồng tùy theo hình thức và quy mô kinh doanh cho cơ sở sản xuất nước uống đóng chai

Tịch thu thiết bị, sản phẩm và xử phạt người trực tiếp tham gia sản xuất kinh doanh

Kiểm tra giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cơ sở sản xuất nước uống đóng chai.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26550 sec| 646.594 kb