Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đà Nẵng: Bắt nữ giám đốc lợi dụng chính sách 'chuyến bay giải cứu' để lừa đảo

Đà Nẵng: Bắt nữ giám đốc lợi dụng chính sách 'chuyến bay giải cứu' để lừa đảo
Trần Thị Hoàng Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Du lịch Nhi Anh bị bắt giữ để điều tra, xử lý về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an nhân dân đưa tin, tối 30/10, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Đà Nẵng đã bắt giữ Trần Thị Hoàng Anh (SN 1993), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Du lịch Nhi Anh để điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại khoản 4, Điều 174 BLHS, đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng tại phường Vị Xuyên, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định.

Đà Nẵng: Bắt nữ giám đốc lợi dụng chính sách 'chuyến bay giải cứu' để lừa đảo
Trần Thị Hoàng Anh bị Công an TP.Đà Nẵng bắt giữ. Ảnh: Thanh Niên

Theo Tiền Phong, qua điều tra ban đầu, dù Công ty Nhi Anh không có chức năng, không được cấp phép tổ chức đưa người từ nước ngoài về Việt Nam nhưng Trần Thị Hoàng Anh vẫn thông qua nhiều kênh trực tiếp và gián tiếp để quảng bá dịch vụ này. Hàng chục công dân đã liên hệ trực tiếp hoặc thông qua các đầu mối trung gian để liên lạc với Anh và đăng ký về nước thông qua các "chuyến bay giải cứu".

Khi khách liên hệ, Hoàng Anh yêu cầu mỗi người phải nộp số tiền khoảng từ 50 - 70 triệu đồng, bao gồm tiền vé máy bay, xét nghiệm COVID-19, chi phí cách ly… Khi khách hàng chuyển tiền đặt chỗ, Anh tiếp tục sử dụng code máy bay và giả mạo các công văn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 chuyển cho khách xem để họ tưởng, tiếp tục chuyển tiền.

Thông tin trên báo Lao động, chờ mãi không được về nước, nhiều người làm đơn tố giác gửi đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Đà Nẵng. Từ đơn tố cáo, Công an TP.Đà Nẵng vào cuộc, bắt giữ Trần Thị Hoàng Anh.

Hiện Công an Đà Nẵng kêu gọi còn những ai là bị hại của Hoàng Anh nhanh chóng liên hệ, trình báo và cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra, xử lý cũng như thu hồi tài sản.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.50205 sec| 634.43 kb