Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây vận chuyển giấy tờ giả ngụy trang tranh phong thủy

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây vận chuyển giấy tờ giả ngụy trang tranh phong thủy
Để che mắt lực lượng chức năng, khi vận chuyển các loại giấy tờ giả, các đối tượng bọc kín trong bao ni lông màu đen, bên ngoài được ngụy trang bởi tên mặt hàng là "tranh phong thủy". Mỗi đơn hàng chứa giấy tờ giả được vận chuyển, N.T.C.T hưởng lợi 24.000 đồng cộng với 1% giá trị đơn hàng. Tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, N.T.C.T đã vận chuyển hơn 20.000 đơn với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng.

Dân trí đưa tin, ngày 23/5, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an Đà Nẵng) vừa làm rõ một đường dây chuyên mua bán, vận chuyển, làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức trên khắp cả nước.

Đối tượng cầm đầu là bà N.T.C.T. (trú quận Bình Thạnh, TP.HCM), hiện là chủ của một bưu cục tại địa phương này.

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây vận chuyển giấy tờ giả ngụy trang tranh phong thủy
Các đối tượng tại . Ảnh: Công an cung cấp/ Nhân dân.

Theo VietNamNet, qua điều tra ban đầu, trong quá trình thực hiện công việc của bưu cục là vận chuyển các loại hàng hóa bình thường khác, bà T. còn là đầu mối tổ chức mua bán vận chuyển các loại giấy tờ giả.

Người này tự mình phụ trách việc quản lý, vận chuyển tại TP.HCM và các tỉnh lân cận; đồng thời tuyển chọn và kết hợp với ông P.X.T là chủ một bưu cục tại TP.Hà Nội để phụ trách công tác quản lý, vận chuyển ở các tỉnh phía Bắc. 

Riêng với các tỉnh khác, 2 đối tượng trên tuyển chọn mỗi tỉnh một người có quen biết, tin tưởng để phụ trách việc vận chuyển nhằm mở rộng mạng lưới. Tại Đà Nẵng, đối tượng B.L. (trú quận Hải Châu) được chọn để phụ trách việc vận chuyển tại đây.

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây vận chuyển giấy tờ giả ngụy trang tranh phong thủy
Các gói bưu phẩm chứa giấy tờ, tài liệu giả được “nguỵ trang” để che mắt lực lượng chức năng. Ảnh: Công an cung cấp/ Nhân dân.

Thông tin trên Người Lao động, để che mắt lực lượng chức năng, khi vận chuyển các loại giấy tờ giả này, các đối tượng bọc kín trong bao ni lông màu đen, bên ngoài được ngụy trang bởi tên mặt hàng là "tranh phong thủy".

Với mỗi đơn hàng chứa giấy tờ giả được vận chuyển, N.T.C.T hưởng lợi 24.000 đồng cộng với 1% giá trị đơn hàng. Tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, N.T.C.T đã vận chuyển hơn 20.000 đơn với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng.

Phòng An ninh mạng đã hoàn tất hồ sơ, tài liệu và chuyển cho Công an quận Ngũ Hành Sơn thụ lý theo thẩm quyền.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24471 sec| 634.945 kb