Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điều tra vụ nhóm nhân viên sử dụng giấy tờ giả để xin việc

Điều tra vụ nhóm nhân viên sử dụng giấy tờ giả để xin việc
Các đối tượng khai nhận đã đặt mua giấy tờ giả qua tài khoản không quen biết trên mạng xã hội với giá từ 2 triệu đến 15 triệu đồng.

Điều tra vụ nhóm nhân viên sử dụng giấy tờ giả để xin việc

Ngày 16/10, Công an tỉnh Hải Dương thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đang điều tra nhóm cá nhân có hành vi Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, vào tháng 4/2022, Phòng Nhân sự Công ty TNHH Ford Việt Nam, địa chỉ tại phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương phát hiện một số nhân viên của công ty có sử dụng một số giấy tờ, bằng cấp giả để ứng tuyển và nộp hồ sơ xin việc.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố làm rõ 4 nhân viên của công ty có hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, bao gồm: Nguyễn Tiến Tùng (32 tuổi, trú tại xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ); Nguyễn Đức Quang (31 tuổi), Tạ Văn Tuyền (25 tuổi) và Nguyễn Phú Kiều (28 tuổi, cùng có HKTT tại xã Hồng Đức, huyện Ninh Giang).

Số giấy tờ giả được các cá nhân làm giả và sử dụng bao gồm: Bằng tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp kỹ thuật ô tô; Bằng kỹ sư Kỹ thuật điện, điện tử và Bằng tốt nghiệp Cao đẳng nghề của các trường Đại học Sao Đỏ (Hải Dương), Đại học Công nghiệp Hà Nội và Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng (Tp.HCM).

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận đã đặt mua số giấy tờ giả trên qua các tài khoản không quen biết trên mạng với giá giao động từ 2 triệu đến 15 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Hải Dương tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.50418 sec| 634.242 kb