Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng chế tạo thuốc nổ để bán kiếm lời

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng chế tạo thuốc nổ để bán kiếm lời
Cường khai nhận đã lên mạng internet học cách chế tạo thuốc nổ và dây dẫn chậm. Sau đó, lập một tài khoản Facebook để đăng bán dây dẫn cháy chậm. Khi ai có nhu cầu mua thuốc nổ thì Cường cũng chế tạo để bán với giá 300.000đ/1 kg thuốc nổ; 15.000đ/1 mét dây dẫn cháy chậm.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 12/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với đối tượng Trương Quang Cường (SN 1991, trú tại xã Hòa Thuận, TP.Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi “Chế tạo trái phép vật liệu nổ”.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng chế tạo thuốc nổ để bán kiếm lời
Đối tượng Trương Quang Cường tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet 

Theo Bảo vệ pháp luật, trước đó, khoảng 10h30 ngày 4/5, qua tin báo của quần chúng nhân dân và công tác xác minh nắm tình hình, tổ công tác của Công an TP.Buôn Ma Thuột đã phối hợp với Công an huyện Cư M’gar cùng Công an phường Tân An (TP.Buôn Ma Thuột) tiến hành tuần tra kiểm soát trên đoạn đường Nguyễn Chí Thanh gần khu vực vòng xuyến nhà máy bia Sài gòn thuộc phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột.

Tại hiện trường, Công an đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Trương Quang Cường đang dùng xe máy vận chuyển 5kg thuốc nổ dạng bột màu xám và 150m dây dẫn cháy chậm.

Thông tin trên Pháp luật Plus, tại cơ quan CSĐT, bước đầu Cường khai nhận đã lên mạng internet để học cách chế tạo thuốc nổ và dây dẫn chậm. Sau đó, lập một tài khoản để đăng bán dây dẫn cháy chậm. Khi ai có nhu cầu mua thuốc nổ thì Cường cũng chế tạo để bán với giá 300.000đ/1 kg thuốc nổ; 15.000đ/1 mét dây dẫn cháy chậm. Số tiền bán được Cường sẽ dùng vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Khám xét tại nơi ở của Cường, Công an tỉnh Đắk Lắk đã thu giữ khoảng 28 kg nghi là thuốc nổ và các phụ kiện, hóa chất để chế tạo thuốc nổ, một máy tự chế xe sợi để chế tạo dây cháy chậm và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54288 sec| 634.695 kb