Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đắk Nông: Khởi tố nữ cán bộ thuế giúp em gái ghi khống hóa đơn

Đắk Nông: Khởi tố nữ cán bộ thuế giúp em gái ghi khống hóa đơn
Mặc dù không có địa điểm và hàng hóa kinh doanh, từ năm 2019-2020, Lan và Lệ đã có hành vi ghi khống hóa đơn và bán trái phép 84 hóa đơn bán hàng cho nhiều cá nhân, tổ chức, thu lợi bất chính trên 100 triệu đồng.

Ngày 9/9, Viện KSND huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) cho biết, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố , lệnh tạm giam Nguyễn Thị Lệ (SN 1975, cán bộ Chi cục Thuế khu vực Đắk R’lấp – Tuy Đức) và Nguyễn Thị Thúy Lan (SN 1977, trú thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp) để điều tra về tội “Mua bán trái phép hóa đơn”.

Đắk Nông: Khởi tố nữ cán bộ thuế giúp em gái ghi khống hóa đơn
Chi cục thuế huyện Đắk R'Lấp nơi bà Lệ công tác. Ảnh: Sài Gòn Giải phóng

Tiền Phong thông tin, theo điều tra, năm 2011, bà Lan được Phòng Tài chính huyện Đắk R’lấp cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh quần áo tại tổ dân phố 9, thị trấn Kiến Đức. Sau đó, bà này chuyển sang buôn bán quần áo dạo.

Đến tháng 12/2012, bà Lan đề nghị Phòng Tài chính huyện Đắk R’Lấp điều chỉnh lại ngành nghề kinh doanh từ quần áo sang vật liệu xây dựng và một số lĩnh vực khác. Đầu năm 2013, bà Lan không còn kinh doanh nhưng không trả lại giấy phép kinh doanh cho cơ quan có thẩm quyền.

Sau đó, bà Lan và bà N.T.L. (SN 1968, trú huyện Tuy Đức) góp vốn thành lập công ty tư nhân kinh doanh vật liệu xây dựng. Năm 2014, do kinh doanh thua lỗ, bà Lan và bà L. không còn làm ăn chung nên trả mặt bằng và hóa đơn bán hàng của công ty cho cơ quan Thuế. Còn giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp bị Nhà nước thu hồi.

Theo báo Thanh Niên, sau khi nghỉ kinh doanh, bà Lan cùng bà P. (người quen của bà L.) làm môi giới bán vật liệu xây dựng. Năm 2018, do có nhiều người hỏi mua hóa đơn nên Lan với P. sử dụng giấy kinh doanh số 63E8001925 do bà Lan đứng tên để mua hóa đơn bán hàng tại Chi cục thuế H.Đắk R’Lấp (nay là Chi cục Thuế khu vực Đắk R’Lấp – Tuy Đức). Sau đó, cả hai mang về bán lại cho những người có nhu cầu mua để hưởng tiền chênh lệch.

Cùng thời gian này, Lan cũng nhiều lần nhờ chị gái là Nguyễn Thị Lệ (cán bộ Thuế khu vực Đắk R’Lấp – Tuy Đức) ghi nhiều hóa đơn để bán cho người khác. Mỗi hóa đơn bán ra, Lan thu 8% giá trị tiền ghi trên hóa đơn. Sau đó, bà Lan kê khai, đóng thuế 1,5% tại Chi cục thuế H.Đăk R’lấp và hưởng lợi 6,5% còn lại.

Thông tin trên báo Lao động, kết quả điều tra ban đầu làm rõ, mặc dù không có địa điểm và hàng hóa kinh doanh nhưng từ năm 2019-2020, bà Lan và Lệ đã có hành vi ghi khống hóa đơn và bán trái phép 84 hóa đơn bán hàng cho nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài địa bàn huyện, số tiền thu lợi bất chính trên 100 triệu đồng. 

Hiện vụ án đang được cơ quan Công an mở rộng điều tra để làm rõ các đối tượng có liên quan.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55282 sec| 633.781 kb