Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đề nghị truy tố 43 bị can trong đường dây đánh bạc qua mạng gần 88.000 tỷ đồng

Đề nghị truy tố 43 bị can trong đường dây đánh bạc qua mạng gần 88.000 tỷ đồng
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 43 bị can trong vụ án “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc” qua mạng quy mô gần 88.000 tỷ đồng.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 43 trong vụ án “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc” qua mạng quy mô gần 88.000 tỷ đồng do Huỳnh Long Bạch và Huỳnh Long Nhu (ngụ TPHCM) cầm đầu.

Theo đó, Cơ quan điều tra đề nghị truy tố 21 bị can về tội “tổ chức đánh bạc” . 10 bị can bị đề nghị truy tố về tội “Đánh bạc”. Có 12 bị can bị đề nghị truy tố đồng thời với hai tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”. Tất cả các bị can cùng ngụ tại TP.HCM.

Đề nghị truy tố 43 bị can trong đường dây đánh bạc qua mạng gần 88.000 tỷ đồng
Nhiều đối tượng bị truy tố trong đường dây cờ bạc 88.000 tỷ đồng. Ảnh: Công an TP.HCM 

Theo báo Thanh Niên, kết luận điều tra thể hiện bị can Huỳnh Long Bạch và Huỳnh Long Nhu có vai trò cầm đầu, chỉ đạo đồng bọn thực hiện hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại hai trang web swiftonline.live và nagaclubs.com (hai trang web này có máy chủ đặt tại Thụy Điển, được hình thành qua nhiều lần thay đổi, từ trang web queenpro.com thành bigqueenpro.com rồi southeepro.com, skyqueenpro.com, rocketgamelive.com và superwarriorspro.com nhằm né tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng).

Hai trang web swiftonline.live và nagaclubs.com hoạt động từ tháng 6/2021 dưới hình thức kêu gọi đầu tư tài chính bằng tiền kỹ thuật số Ethereum (ETH), Tether coin (USDT) theo mô hình đa cấp. Theo đó, người chơi sử dụng tiền đánh bạc và lôi kéo con bạc càng nhiều thì được hưởng lợi càng cao. Tiền hoa hồng được trả bằng USDT theo tuần vào tài khoản game của người chơi theo từng cấp đại lý. Các đối tượng đã lôi kéo con bạc bằng hình thức chơi cá cược có bảo hiểm, đảm bảo lợi nhuận từ 1 - 1,5%/ngày và sẽ được hoàn tiền nếu chơi thua.

Tuổi trẻ thông tin, tài liệu cho thấy để tham gia đánh bạc, con bạc cần tạo tài khoản game trên hai trang web. Một người có thể tạo nhiều tài khoản game. Sau đó, người chơi dùng tiền VND mua tiền USDT, ETH nạp vào ví điện tử trên sàn Remitano, Binance... (máy chủ đặt tại nước ngoài) hoặc mua trực tiếp từ người chơi khác, ví điện tử này có liên kết với tài khoản game.

Sau đó, người chơi sử dụng tiền USDT, ETH để đặt cược đánh bạc trên hai trang web trên. Để lôi kéo con bạc, các đối tượng thường xuyên sử dụng mạng để quảng bá, tổ chức các lớp đào tạo, hướng dẫn người chơi hiểu về mô hình đầu tư, cách quản lý nguồn vốn, xây dựng hình ảnh cá nhân để lôi kéo các con bạc khác.

Các đối tượng còn đào tạo chuyên gia đọc lệnh cho người chơi, tổ chức các sự kiện tại TP.HCM, Phan Thiết, Phú Quốc, Đà Lạt... nhằm quảng bá mô hình đầu tư. Cơ quan điều tra trích xuất dữ liệu tại trang web naga... phát hiện có 5.067 tài khoản tham gia đánh bạc.

Trên cơ sở đó, kết luận bị can Huỳnh Long Bạch, Huỳnh Long Nhu và đồng bọn đã tổ chức đánh bạc trên không gian mạng bằng phương thức thủ đoạn hết sức tinh vi, lôi kéo khoảng 25 triệu tài khoản tham gia với số tiền dùng chơi đánh bạc là 87.612 tỉ đồng.

Các bị can thu lợi số tiền đặc biệt lớn đem đầu tư nhà đất, ôtô... và chuyển ra nước ngoài tẩu tán, có dấu hiệu rửa tiền. Hiện cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, truy bắt để xử lý Bhatia Mohit (quốc tịch Ấn Độ) và các đồng bọn có liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc tại hai trang web nói trên.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37196 sec| 646.453 kb