Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Diễn biến mới sau loạt sai phạm của Công ty Trang Huy tại Hưng Yên

Diễn biến mới sau loạt sai phạm của Công ty Trang Huy tại Hưng Yên
Những sai phạm của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trang Huy khi triển khai Dự án Nhà máy bao bì sợi dệt tại xã Tân Quang, huyện Văn Lâm chưa được xử lý dứt điểm thì mới đây, UBND tỉnh Hưng Yên lại đồng ý chủ trương chia tách Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trang Huy.

Theo tài liệu mà PV PhapluatNet có được, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trang Huy (gọi tắt là Công ty Trang Huy) được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu ngày 28 tháng 12 năm 2013 (Đăng ký thay đổi lần thứ nhất ngày 28 tháng 12 năm 2017) có mã số doanh nghiệp: 0900870655, địa chỉ trụ sở chính: Thôn Minh Khai, thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên do ông Nguyễn Việt Hùng là người đại diện pháp lý với chức danh Giám đốc công ty.

Dự án Nhà máy bao bì sợi dệt được UBND tỉnh Hưng Yên chủ trương đầu tư và chấp thuận cho Công ty Trang Huy là nhà đầu tư tại Quyết định số 18/QĐ-UBND ngày 20/01/2017. Theo đó, Công ty Trang Huy đăng ký thực hiện Dự án "Nhà máy sản xuất bao bì và sợi dệt" với mục tiêu sản xuất bao bì, sợi và các sản phẩm cao cấp (thùng, cốc, đồ gia dụng) từ hạt nhựa nguyên sinh PP, HDPE, LDPE, ABS, EVA để xuất khẩu và trong nước (sản xuất từ hạt nhựa nguyên sinh chất lượng cao, không sử dụng nhựa tái chế, không tái chế nhựa). Tại điều 2 của Quyết định số 18/QĐ-UBND ngày 20/01/2017, UBND tỉnh Hưng Yên đã dành cho Công ty Trang Huy nhiều ưu đãi, hỗ trợ khi triển khai dự án như: Ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, ưu đãi về thuế xuất nhập khẩu, ưu đãi về miễn giảm tiền thuê đất...

Những sai phạm của Công ty Trang Huy tại Dự án...

Tuy nhận được nhiều ưu ái từ phía UBND tỉnh Hưng Yên nhưng khi triển khai dự án, Công ty Trang Huy lại để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến lĩnh vực đất đai, đầu tư xây dựng gây nên những bất bình trong dư luận khiến các cấp các ngành của tỉnh đã phải vào cuộc tiến hành kiểm tra, xác minh, kết luận. Ngày 12/6/2019, Chủ tịch UBND huyện Văn Lâm đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với những sai phạm đó (Quyết định số 475/QĐ-XPVPHC ngày 12/6/2019 do ông Nguyễn Bật Khánh - Chủ tịch UBND huyện Văn Lâm ký).

Tại Quyết định số 475 đã chỉ rõ 2 hành vi sai phạm lớn của Công ty Trang Huy gồm: Lấn đất phi nông nghiệp không phải là đất ở - lấn đất của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Giá Trị Việt, tổng diện tích lấn chiếm là 270,9 m2 (phạt tiền 8.000.000 đồng, yêu cầu khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm và trả lại đất đã lấn chiếm trong thời hạn 45 ngày). Xây dựng một số công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp, xây dựng không đúng cả về mặt bằng quy hoạch tổng thể và cả về nội dung giấy phép xây dựng được cấp (Giấy phép xây dựng số 16/GPXD ngày 31/01/2019 của Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên), phạt tiền mức 40.000.000 đồng và yêu cầu buộc tháo dỡ các công trình sai phạm trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Tổng mức phạt bằng tiền đối với cả hai nội dung sai phạm của công ty Trang Huy là 48.000.000 đồng và cả hai nội dung sai phạm đều được UBND huyện yêu cầu khắc phục hậu quả do sai phạm gây ra trong vòng 45 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định.

hung yen co hay khong viec hop thuc cho nhung sai pham tai du an nha may san xuat bao bi soi det
Dự án nhà máy bao bì, sơi dệt vi phạm quy định về đất đai, xây dựng tại Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên.

Sai phạm của chủ đầu tư tại dự án đã được chỉ rõ, phương án xử lý sai phạm cũng đã được nêu chi tiết, cụ thể tại Quyết định số 475/QĐ-XPVPHC ngày 12/6/2019, tuy nhiên đã gần 1 năm trôi qua, những sai phạm này vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Tuy nhiên, ngày 05/3/2020 tại Thông báo số 79/TB-UBND của UBND tỉnh Hưng Yên “Thông báo kết luận về chủ trương tách doanh nghiệp, tách dự án của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Trang Huy trên địa bàn xã Tân Quang, huyện Văn Lâm” có nêu: “Ngày 17/02/2020 UBND tỉnh tổ chức cuộc họp giao ban Chủ tịch, các phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên. Thành phần dự họp có lãnh đạo các Sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công thương, Khoa học và , Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Nội vụ, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh. Sau khi nghe Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày số 199/BC-SKHĐT ngày 14/02/2020, ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, ý kiến của các Phó Chủ tịch, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận theo hướng “tách doanh nghiệp, tách dự án”, cụ thể:

Đồng ý chủ trương tách Công ty TNHH sản xuất và thương mại Trang Huy thành 04 doanh nghiệp:

1. Công ty TNHH sản xuất và thương mại Trang Huy (Công ty sau khi tách không thực hiện dự án đầu tư trên khu đất được UBND tỉnh cho thuê tại Quyết định chủ trương số 18/QĐ-UBND ngày 20/01/2017)

2. Công ty TNHH Cơ khí điện Hưng Yên – ông Trương Công Trọng giữ chức danh Giám đốc (Công ty dự kiến lập để thực hiện dự án đầu tư)

3. Công ty TNHH sản xuất thực phẩm Vinachay Hưng Yên – ông Mai Văn Biển giữ chức danh Giám đốc (Công ty dự kiến lập để thực hiện dự án đầu tư)

4. Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Phương Long Hưng Yên do ông Nguyễn Đình Động giữ chức danh Giám đốc (Công ty dự kiến lập để thực hiện dự án đầu tư)

Như vậy, trước chủ trương “tách doanh nghiệp, tách dự án” theo Thông báo số 79/TB-UBND ngày 05/3/2020 của UBND tỉnh Hưng Yên đã khiến dư luận không khỏi băn khoăn và đặt ra câu hỏi: "Phải chăng UBND tỉnh Hưng Yên chia, tách như vậy để hợp thức hóa cho sai phạm của Công ty Trang Huy? Liệu rằng khi tiến hành “tách doanh nghiệp, tách dự án” sẽ xử lý được những sai phạm trước đó của Công ty Trang Huy hay không? 

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23688 sec| 646.984 kb