Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Diễn viên hài Hữu Tín bị tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù

Diễn viên hài Hữu Tín bị tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù
Sau nửa ngày xét xử, TAND quận 8, TP.HCM đã tuyên phạt với bị cáo Trần Hữu Tín (36 tuổi, tức diễn viên hài Hữu Tín).

Theo đó TAND quận 8 (TP.HCM) tuyên phạt Trần Hữu Tín ( hài Hữu Tín; SN 1987) 7 năm 6 tháng tù về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Phi (SN 1990; làm nghề DJ), HĐXX tuyên phạt bị cáo này mức án 5 năm 6 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và 8 năm tù về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tổng hợp hình phạt là 13 năm 6 tháng tù.

Người lao động tường thuật diễn biến phiên tòa cho hay, tại toà, bị cáo Hữu Tín khai đã lấy ma túy của Nguyễn Hoàng Phi để sử dụng, nguyên nhân xuất phát từ sự tò mò.

Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Hoàng Phi thì nói không biết "chơi" ma túy. Về số ma túy bị cáo có, Phi khai do một người đàn ông không rõ lai lịch nhét vô tay lúc đi chơi cùng nên cầm về nhà. Bị cáo Phi khai rất hối hận vì sự việc mình đã gây ra.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của các bị cáo rất nguy hiểm cho , 2 bị cáo phạm tội không hưởng lợi nên không áp dụng hình phạt bổ sung.

Diễn viên hài Hữu Tín bị tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù
Bị cáo Trần Hữu Tín và Nguyễn Hoàng Phi tại toà. (Ảnh: NLĐ)

Quá trình lượng hình, tòa án cũng xem xét các bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt như phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội (bị cáo Hữu Tín)...

VietnamNet dẫn cáo trạng, tháng 11/2021, Hữu Tín cùng T.T.A (bạn gái) và Nguyễn Hoàng Phi thuê căn hộ ở Chung cư G.V (phường 5, quận 8).

Khoảng 9h ngày 11/6/2022, Công an phường 5, quận 8 kiểm tra hành chính một căn hộ tại chung cư GV phát hiện sáu người, trong đó, Hữu Tín cùng Trần Thanh Tâm, Dương Thái Ngọc Huyền dương tính với chất ma túy; Phi, T. và A. âm tính với ma túy.

Theo kết quả điều tra, giữa tháng 5/2022, Phi cùng bạn đi hát và được một người đàn ông tên Endy (không rõ lai lịch) bỏ ma túy ra cho mọi người sử dụng. Thấy còn dư ma túy nên Phi mang về cất.

Khoảng 2 giờ ngày 11/6/2022, Hữu Tín vào phòng của Phi (phòng ngủ thứ nhất) lấy nửa viên thuốc lắc chia đôi ra cùng Tâm sử dụng.

3h30 cùng ngày, Phi đi làm về biết Hữu Tín cùng bạn sử dụng ma túy nên chỉnh nhạc tạo cảm giác hưng phấn.

Khoảng 1 tiếng sau, Huyền đến căn hộ và được Phi cho sử dụng. Phi chỉnh nhạc lớn để Hữu Tín cùng hai người bạn phê ma túy, đi ngủ. Đến 9h cùng ngày, công an kiểm tra và bắt quả tang.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39197 sec| 634.039 kb