Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điều tra vụ nữ y tá bị 'tố' vòi 12 triệu đồng người nhà bệnh nhân mắc COVID-19

Điều tra vụ nữ y tá bị 'tố' vòi 12 triệu đồng người nhà bệnh nhân mắc COVID-19
Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đang xác minh thông tin nữ nhân viên y tế tại điểm cách ly tập trung trên địa bàn "vòi" 12 triệu đồng mới cho bệnh nhân mắc COVID-19 đi điều trị.

Những ngày gần đây, mạng lan truyền thông tin người nhà bệnh nhân mắc COVID-19 tại huyện Yên Việt tố nhân viên y tế yêu cầu nộp tiền để kịp thời đưa bệnh nhân đi điều trị.

Cụ thể, nội dung tố giác được đăng tải, một nữ nhân viên y tế đã đưa ra nhiều mức giá khác nhau và gợi ý người nhà bệnh nhân nộp 12 triệu đồng thì bệnh nhân sẽ được đi điều trị ngay. Bài đăng ngay sau đó được mạnh trên cùng sự phẫn nộ của cộng đồng mạng.

Điều tra vụ nữ y tá bị 'tố' vòi 12 triệu đồng người nhà bệnh nhân mắc COVID-19
Bài đăng tố giác nữ y tá "vòi" tiền người nhà bệnh nhân Covid-19 được đăng tải trên mạng xã hội.

Ngày 30/5, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết đã giao Công an huyện vào cuộc làm rõ sự việc. Qua xác minh, cán bộ y tế có liên quan là N.T.T, nhân viên y tế thuộc Trạm Y tế xã Tăng Tiến. Công an huyện đã có tờ trình đề nghị Công an tỉnh xử phạt vi phạm hành chính.

Chủ tịch UBND huyện Việt Yên yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Việt Yên khẩn trương xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm của bà N.T.T. theo quy định pháp luật; kết quả xử lý trước ngày 1/6.

Ông Phương khẳng định, hiện nay, Nhà nước chưa có chủ trương, quy định thu tiền chữa trị các trường hợp nhiễm COVID-19. Do vậy, việc đưa thông tin như trên của nhân viên y tế là không đúng quy định.

Điều tra vụ nữ y tá bị 'tố' vòi 12 triệu đồng người nhà bệnh nhân mắc COVID-19
Đoạn tin nhắn "vòi" tiền của nữ y tá với người nhà bệnh nhân.

Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Công an huyện Việt Yên cho biết: “Việc này là trao đổi giữa 2 cá nhân, tuy nhiên người dân đã phát hiện kịp thời nên không chuyển tiền theo yêu cầu, nên quá trình chiếm đoạt chưa diễn ra, chưa có dấu hiệu tội phạm. Trong chiều 30/5, chúng tôi sẽ lập hồ sơ, đề xuất xử lý hành chính; đồng thời báo cáo địa phương, sở Y tế tỉnh Bắc Giang để xử lý về mặt công việc đối với nữ y tá này”.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.47397 sec| 634.57 kb