Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đồng Nai: Đề nghị truy tố 8 bị can trục lợi tiền bảo hiểm

Đồng Nai: Đề nghị truy tố 8 bị can trục lợi tiền bảo hiểm
Liên quan đến vụ trục lợi bảo hiểm xã hội tại Đồng Nai, Công an huyện Nhơn Trạch vừa chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 8 bị can.

Đồng Nai: Đề nghị truy tố 8 bị can trục lợi tiền bảo hiểm

Ngày 23/6, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai có kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố đối với 8 .

Với hành vi trên, 8 bị can bị đề nghị truy tố gồm: Thạch Hương, La Thị Hồng Phượng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Sỳ Quay Bình, Lê Hồng Cẩm Loan, Lê Sỹ Quan, Huỳnh Hà Lan và Nguyễn Văn Được.

Theo kết quả điều tra, để được nghỉ làm nhưng không mất tiền chuyên cần, không mất ngày nghỉ phép năm và được bảo hiểm chi trả tiền nghỉ bệnh, từ tháng 12/2021 đến tháng 2/2022, các đối tượng trên đã dùng số , tài khoản cá nhân trên các trang để liên hệ, mua giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội của đối tượng không rõ lai lịch.

Sau đó, các đối tượng dùng các giấy chứng nhận trên nộp về phòng nhân sự của 2 công ty mà các đối tượng đang làm việc trên địa bàn huyện Nhơn Trạch để xin nghỉ việc theo chế độ được hưởng bảo hiểm xã hội.

Tuy nhiên, các đối tượng chưa nhận được tiền bảo hiểm xã hội chi trả thì đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36476 sec| 634.031 kb