Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dự án TNR The Nosta không được bán, chuyển nhượng nhằm mục đích để ở

Dự án TNR The Nosta không được bán, chuyển nhượng nhằm mục đích để ở
Dự án TNR The Nosta tại 90 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội do công ty TNHH điện tử Ánh Sao làm chủ đầu tư và được phát triển bởi công ty cổ phần đầu tư phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam. Dự án này không được bán, chuyển nhượng các căn hộ du lịch nhằm mục đích để ở dưới mọi hình thức.

Thời gian vừa qua, Diễn đàn pháp luật nhận được thông tin phản ánh liên quan đến dự án đầu tư tòa nhà cao tầng đa chức năng dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê kết hợp căn hộ du lịch với tên thương mại là TNR The Nosta tại địa chỉ số 90 đường Láng, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội do công ty TNHH điện tử Ánh Sao làm chủ đầu tư và được phát triển bởi công ty cổ phần đầu tư phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam. Theo đó, thông tin phản ánh đặt ra câu hỏi về việc chủ đầu tư dự án có được bán chuyển quyền các căn hộ tại dự án? Về tương lai dự án có được cấp sổ hồng hay không?

Dự án TNR The Nosta không được bán, chuyển nhượng nhằm mục đích để ở
Dự án TNR The Nosta tại 90 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Theo Quyết định chủ trương đầu tư số 5127/QĐ/UBND ngày 25/9/2018, dự án TNR The Nosta tại địa chỉ số 90 đường Láng được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận cho công ty TNHH Ánh Sao làm chủ đầu tư. Mục đích của dự án là tạo quỹ văn phòng, căn hộ du lịch và dịch vụ thương mại với thời gian sử dụng đất là 50 năm.

Quy mô dự án có diện tích sử dụng khoảng 3.439m2 với diện tích đất trong phạm vi mở rộng quy hoạch khoảng 78m2; công trình được quy hoạch với 27 tầng nổi; dự án gồm có 480 căn hộ khách sạn với tổng vốn đầu tư 796 tỷ đồng.

Liên quan đến thông tin phản ánh, tại Quyết định số 5127/QĐ/UBND đã chỉ rõ trách nhiệm của nhà đầu tư dự án là: Nghiêm cấm bán, chuyển nhượng các căn hộ du lịch nhằm mục đích để ở dưới mọi hình thức.

Dự án TNR The Nosta không được bán, chuyển nhượng nhằm mục đích để ở
Quyết định số 5127/QĐ/UBND ngày 25/9/2018 và văn bản số 2132/QHKT-TMB-PAKT(KHTH) của Sở Quy hoạch Kiến trúc thành phố Hà Nội đã nêu rõ chức năng sử dụng của dự án.


Tương tự tại văn bản số 2132/QHKT-TMB-PAKT(KHTH) ngày 16/4/2018 của Sở Quy hoạch Kiến trúc thành phố Hà Nội đã yêu cầu chủ đầu tư thực hiện trong quá trình triển khai tiếp theo được nêu tại mục 4.3. Đối với chức năng khách sạn căn hộ (theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 9506:2012) trước mắt cần phù hợp với các văn bản quy định và hướng dẫn, đảm bảo nguyên tắc: Không gian độc lập, chỉ sử dụng để kinh doanh cho thuê lưu trú ngắn hạn (không để bán) và không hình thành đơn vị ở, sử dụng các tiện ích riêng, đảm bảo nguyên tắc quản lý vận hành sau đầu tư đúng quy định. Sau này phải đảm bảo theo các quy định hiện hành của Nhà nước và thành phố.

Do vậy, đối với tất cả các sản phẩm của dự án TNR The Nosta 90 đường Láng thực chất là dự án căn hộ du lịch và dịch vụ thương mại không được phép ở, không hình thành đơn vị ở và cũng không được cấp sổ hồng.

Tuy nhiên, TNR Holdings trong thời gian đầu tháng 12/2019 tới nay đã giới thiệu, về chính sách dành cho khách hàng nhận quyền sử dụng căn hộ tại dự án TNR The Nosta.

Cụ thể, ngày 03/12/2020 TNR Holdings Việt Nam ra văn bản số 510/2020/TB-TNR-ĐL đưa ra chính sách dành cho khách hàng nhận quyền sử dụng căn hộ tại dự án TNR The Nosta. Chính sách này áp dụng từ ngày 03/12/2020 tới ngày 10/12/2020, đối tượng áp dụng là dành cho các khách hàng nhận chuyển quyền sử dụng tại căn hộ dự án TNR The Nosta.

Dự án TNR The Nosta không được bán, chuyển nhượng nhằm mục đích để ở
Chính sách dành cho khách hàng nhận quyền sử dụng căn hộ tại dự án TNR The Nosta.

Theo đó, các khách hàng muốn nhận chuyển nhượng quyền sử dụng căn hộ tại dự án phải đặt cọc tối thiểu là 50 triệu đồng. Sau 7 ngày kể từ ngày đặt cọc, khách hàng phải thanh toán đợt 1 (20%), khách hàng sẽ thanh toán đợt 2 (10%), khi hoàn thành thi công cọc đại trà dự kiến vào quý 2 năm 2021, giá trị căn hộ với tiến độ thanh toán chia thành 5 đợt.

Dự án TNR The Nosta hiện đang thi công phần móng của công trình. Trong thời gian khởi công dự án TNR The Nosta đã từng thi công khi chưa có giấy phép, tiến hành khoan cọc thí nghiệm làm ảnh hưởng đến các công trình nhà dân sát dự án.

Tại Điều 8 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 có quy định về các hành vi bị cấm như sau:

1. Kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện theo quy định của Luật này.

2. Quyết định việc đầu tư dự án bất động sản không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

3. Không công khai hoặc công khai không đầy đủ, trung thực thông tin về bất động sản.
4. Gian lận, lừa dối trong kinh doanh bất động sản.

5. Huy động, chiếm dụng vốn trái phép, sử dụng vốn huy động của tổ chức, cá nhân và tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng mục đích theo cam kết.

6. Không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Nhà nước.

7. Cấp và sử dụng chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản không đúng quy định của Luật này.

8. Thu phí, lệ phí và các khoản tiền liên quan đến kinh doanh bất động sản trái quy định của pháp luật.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39221 sec| 646.641 kb