Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Gã đàn ông lãnh án chung thân do đạp chết con trai 2 tuổi của người tình

Gã đàn ông lãnh án chung thân do đạp chết con trai 2 tuổi của người tình
Đối tượng đã dùng chân đạp vào đầu bé trai 2 tuổi nhiều lần khiến nạn nhân chấn thương sọ não, dẫn đến tử vong. Nguyên nhân vì bé trai khóc không ngừng

Công an nhân dân đưa tin, ngày 9/6, TAND tỉnh Vĩnh Long, tuyên phạt Nguyễn Minh Quân (SN 1991, ngụ tại huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) mức án chung thân về hành vi “Giết người”.

Ngoài ra, Viện KSND tỉnh Vĩnh Long, đã gửi văn bản về địa phương nơi cư trú, xem xét xử lý hành chính đối với Quân về việc chung sống cùng với N.T.H.N. (SN 1999, là vợ của P.L.H, SN 1994, ngụ tại huyện Tam Bình).

Gã đàn ông lãnh án chung thân do đạp chết con trai 2 tuổi của người tình
Bị cáo Nguyễn Minh Quân tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo cáo trạng, N.T.H.N. và P.L.H. sống với nhau như vợ chồng tại khóm 2, thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, có một con chung là P.G.B (SN 2020).

Khoảng thời gian này, H. có quen biết với Quân nên rủ Quân về nhà sống chung với gia đình. Quân nghiện ma túy, từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Tháng 6/2021, H. phạm tội trộm cắp tài sản và bị TAND huyện Tam Bình xử phạt 9 tháng tù giam. Từ đó, Quân sống chung như vợ chồng với N. tại chính ngôi nhà của H.

Thông tin từ VietNamNet, khoảng 1h sáng ngày 30/11/2021, Quân bắt được con rắn, kêu chị N. lấy đồ ra để bỏ vào. Chị. N đang ngủ cùng con trai 2 tuổi (con của H. và N.), nghe tiếng Quân gọi nên đi ra ngoài. Lúc này, bé trai khóc nên chị N. quay lại dỗ con. 

Thấy bé trai khóc lớn, Quân lấy đèn pin chiếu thẳng vào mặt bé và dọa nạt khiến cháu bé càng khóc lớn hơn. Vì tức giận, Quân đã dùng chân đạp nhiều lần vào đầu đứa trẻ. Chị N. can ngăn nhưng không kịp. Thấy con trai bất tỉnh, người phụ nữ này cùng Quân đưa đi cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong ngay sau đó do chấn thương sọ não.

Theo Pháp luật TP.HCM, Toà nhận định, hành vi của bị cáo Quân là đặc biệt nghiêm trọng. Trước đây, Quân đã có tiền án, nay lại tiếp tục tái phạm nguy hiểm, tước đi mạng sống của trẻ em được pháp luật bảo vệ.

Hành vi của bị cáo Quân là trái đạo đức, gây bức xúc trong nhân dân và mất trật tự nên phải có mức án thật nghiêm khắc. Bản án mà Nguyễn Minh Quân phải chấp hành là án chung thân.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24899 sec| 634.086 kb