Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giải cứu 14 cô gái bị giam giữ ép bán dâm ở Đồng Nai

Giải cứu 14 cô gái bị giam giữ ép bán dâm ở Đồng Nai
Nhóm đối tượng lừa các nạn nhân vay nợ số tiền 20-25 triệu đồng rồi cho người canh giữ và ép các nạn nhân tiếp khách bằng hình thức rót bia, kích dục, khỏa thân múa thoát y và bán dâm.

VietNamNet đưa tin, ngày 5/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho hay, đơn vị đang tạm giữ nhóm đối tượng để điều tra hàng loạt hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, tổ chức hoạt động bán dâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản do vợ chồng đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Tuyền (SN 1991), Trần Đình Hưng (SN 1991) cầm đầu.

Giải cứu 14 cô gái bị giam giữ ép bán dâm ở Đồng Nai
Vợ chồng Hưng-Tuyền tại cơ quan công an. Ảnh: Công lý

Các đối tượng đang bị tạm giữ là đàn em của 2 đối tượng Tuyền và Hùng gồm: Nguyễn Vũ Phong (SN 1997, quê Cà Mau), Trương Jhon Ny (SN 2000, quê TP.HCM), Ngô Minh Khoa (SN 1999, quê Long An), Trần Tuấn Khải (SN 1999, quê Sóc Trăng), Quách Văn Quang (SN 2005, quê Đồng Nai), Lê Thị Nguyệt Nhi (SN 2004, quê Đồng Nai), Mai Trung Hiếu (SN 2006, quê Đồng Nai), Trần Quốc Tuấn (SN 2006, quê Đồng Nai).

Theo VOV, trước đó, vào 15h ngày 2/12, lực lượng công an bất ngờ ập vào căn nhà số 120, tổ 13, khu phố 4, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hoà bắt quả tang 8 đối tượng đang có hành vi giam giữ 14 nạn nhân là nữ, đều là tiếp viên . Tuyền và Hưng bị tổ công tác khác bắt giữ cùng thời điểm với 8 đàn em, đồng thời lực lượng công an tiến hành kiểm tra 2 quán karaoke của đường dây này tại TP.Biên Hòa là quán Nice (phường Tân Biên) và quán Thùy Dương (phường Tam Hiệp). Tại các quán karaoke này, công an bắt quả tang nhân viên nữ có hành vi nhảy múa thoát y, kích dục cho khách.

Giải cứu 14 cô gái bị giam giữ ép bán dâm ở Đồng Nai
Cảnh sát khống chế, bắt giữ đàn em của Tuyền. Ảnh: VnExpress

Qua đấu tranh, Tuyền và Hưng khai nhận đã móc nối với các đối tượng tại TP.HCM tìm kiếm nạn nhân nữ để lừa vay nợ số tiền 20-25 triệu đồng. Các đối tượng dùng quay phim, chụp ảnh thể hiện nạn nhân tự nguyện đến xin việc và vay tiền, nhiều nạn nhân bị buộc thoát y để chụp hình khỏa thân nhằm khống chế không để bỏ trốn. Sau khi viết giấy nợ, Tuyền và Hưng đưa các nạn nhân về giao đàn em canh giữ.

Thông tin trên Người Lao động, hằng ngày, các đối tượng này có nhiệm vụ canh giữ, quản lý, cắt cử người chở các nạn nhân đến 2 quán karaoke Nice và Thùy Dương trên địa bàn TP.Biên Hòa để tiếp khách bằng hình thức rót bia, kích dục, khỏa thân múa thoát y và bán dâm.

Tiếp viên không được nhận tiền lương mà chỉ nhận tiền bo của khách. Tuyền và Hưng đã dùng các thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần nhằm chiếm đoạt một phần số tiền bo của các tiếp viên, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Theo khai nhận của các đối tượng, khi nhân viên phục vụ tiếp khách tại quán karaoke, nếu mỗi nhân viên được khách "bo" 500.000 đồng thì phải đóng tiền phí 100.000 đồng; nếu khách "bo" 1.000.000 đồng, thì phải đóng 300.000 đồng.

Ngoài ra, các nhân viên còn phải đóng tiền nợ, tiền lãi theo tỉ lệ quy định trên số tiền vay với lãi suất rất cao, từ 20%-30%.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38040 sec| 633.813 kb