Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giúp việc dẫn đồng bọn xông vào biệt thự cướp 2 tỷ đồng

Giúp việc dẫn đồng bọn xông vào biệt thự cướp 2 tỷ đồng
Hai thanh niên cấu kết với người giúp việc xông vào biệt thự dùng hung khí khống chế lấy đi 1,8 tỷ đồng cùng 10.000 USD và nhiều tài sản khác.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 10/4, Phòng Cảnh sát Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận 5 lấy lời khai 7 đối tượng trong vụ cướp tài sản táo tợn trong ngôi biệt thự trên đường Trần Bình Trọng (quận 5) tối 9/4, hoàn tất xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

4 đối tượng chủ chốt gồm: Nguyễn Quốc Thái (SN 1994), Lê Hồng Khanh (SN 1980), Lê Thị Dư (SN 1950) và Lê Thị Hồng (SN 1987). Các đối tượng còn lại là Trần Minh Trung (SN 1985), Đào Thị Phụng (SN 1972, cả 2 cùng quê Ninh Thuận) và Bùi Thị Thảo (SN 1996, vợ Khanh). Trong các đối tượng này Dư và Hồng là người giúp việc trong ngôi biệt thự, làm “tay trong” của các đối tượng.

Giúp việc dẫn đồng bọn xông vào biệt thự cướp 2 tỷ đồng
Nhóm cướp táo tợn bị Công an bắt giữ. Ảnh: TTXVN

Theo Người Lao động, thông tin ban đầu, ngày 9/4, em S. (14 tuổi) ở nhà với hai người giúp việc này thì có một thanh niên bấm chuông nói giao hàng. Bà Hồng ra mở cửa, hai thanh niên xông vào trong, dùng hung khí yêu cầu em S. chỉ chỗ để tiền nếu không sẽ giết.

Hai người giúp việc cũng bị trói. Thấy vậy, em S. đã mở két sắt để hai tên cướp lấy đi 1,8 tỉ đồng cùng 10.000 USD và nhiều tài sản khác.

Thông tin trên Báo Tin tức cho biết, ,hận được tin trình báo, Đội 3, Phòng PC02 phối hợp với Công an Quận 5 và Phòng Kỹ thuật hình sự khám nghiệm hiện trường, đồng thời tổ chức truy xét nóng các đối tượng gây án. Trích xuất camera của căn nhà, Công an xác định vụ cướp diễn ra trong khoảng 20 phút, những người bên trong không phản kháng, không ai bị thương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chưa đầy hai giờ đồng hồ, ập đến nhà trọ trên Đường số 1 (phường An Lạc, quận Bình Tân) bắt giữ nhóm đối tượng. Hai tên cướp xông vào nhà được xác định là Thái và Khanh. 

Từ lời khai của các đối tượng, Công an bắt giữ hai người giúp việc Dư và Hồng. Thực chất, Dư và Hồng trước đó đã báo tin để cho nhóm Thái và Khanh lên kế hoạch cướp tài sản. Các thành viên trong nhóm đều là người quen biết, họ hàng.

Cơ quan Công an cũng thu giữ toàn bộ tài sản trong vụ cướp. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38334 sec| 633.945 kb