Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Chủ tịch xử phạt Bí thư phường 2 triệu đồng vì ra ngoài không đeo khẩu trang

Hà Nội: Chủ tịch xử phạt Bí thư phường 2 triệu đồng vì ra ngoài không đeo khẩu trang
Ông Nguyễn Bách Lợi đi bộ từ trụ sở cơ quan ra chốt kiểm dịch trên địa bàn để nhận hàng hóa nhưng không đeo khẩu trang. Người dân quan sát thấy và chụp lại hình ảnh này rồi phản ánh đến lực lượng chức năng.

Ngày 9/8, ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch UBND phường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã ký quyết định số 504/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đáng chú ý, người bị xử lý vi phạm là ông Nguyễn Bách Lợi - Bí thư Đảng ủy phường Tân Mai.

Hà Nội: Chủ tịch xử phạt Bí thư phường 2 triệu đồng vì ra ngoài không đeo khẩu trang
Hình ảnh ông Nguyễn Bách Lợi (áo trắng) không đeo khẩu trang ở chốt kiểm dịch trên địa bàn phường Tân Mai vào chiều ngày 7/8 (Ảnh: Thành Trung).

Cụ thể, trước đó ngày 7/8, ông Lợi đi bộ từ trụ sở cơ quan ra chốt kiểm dịch trên địa bàn để nhận hàng hóa nhưng không đeo khẩu trang. Người dân quan sát thấy và chụp lại hình ảnh này rồi phản ánh đến lực lượng chức năng.

Căn cứ vào các quy định hiện hành, Chủ tịch UBND phường Tân Mai Nguyễn Thanh Tùng ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Bách Lợi về hành vi không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 12 Nghị định 117 của Chính phủ. Theo quyết định, vị bí thư phường bị lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23243 sec| 634.586 kb