Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Tĩnh: Khởi tố Giám đốc Công ty thực phẩm trốn thuế hơn 14 tỷ đồng

Hà Tĩnh: Khởi tố Giám đốc Công ty thực phẩm trốn thuế hơn 14 tỷ đồng
Từ tháng 4/2021 đến tháng 3/2022, công ty của Dũng đã xuất hơn 15.000 hóa đơn GTGT cho 623 doanh nghiệp trên địa bàn 35 tỉnh, thành phố trên cả nước với giá trị hàng hóa chưa thuế ghi trên hóa đơn là 292 tỷ đồng, số tiền trốn thuế GTGT khoảng 14,6 tỷ đồng.

Sáng 8/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối với Trần Đình Dũng (37 tuổi, trú tại tổ dân phố Tân Phong, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội trốn thuế.

Trần Đình Dũng là Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm (địa chỉ tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Công ty này được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 3/2021 với nghề kinh doanh chính là khai thác, nuôi trồng thủy sản và bán buôn thực phẩm…

Hà Tĩnh: Khởi tố Giám đốc Công ty thực phẩm trốn thuế hơn 14 tỷ đồng
Đối tượng Trần Đình Dũng (áo xanh bên trái). Ảnh: Công an nhân dân

Theo Tuổi trẻ Online, trong quá trình điều hành kinh doanh, Dũng đã lợi dụng chính sách của Nhà nước về việc các mặt hàng thủy hải sản chưa qua chế biến khi xuất bán cho các doanh nghiệp không phải kê khai nộp thuế giá trị gia tăng, nếu xuất bán cho khách hàng cá nhân phải nộp 5% thuế giá trị gia tăng.

Do khách hàng của công ty này chủ yếu là khách hàng cá nhân, nên Dũng đã chỉ đạo và điều hành nhân viên công ty kê khai bán hàng, xuất hóa đơn khống cho khách hàng là các doanh nghiệp với mục đích trốn 5% tiền thuế giá trị gia tăng.

Thông tin trên Người Lao động, để thực hiện hành vi, Dũng đã chỉ đạo kế toán thuế của công ty phân bổ, xuất khống hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp với giá trị mỗi hóa đơn dưới 20 triệu đồng để không phải làm thủ tục thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.

Với thủ thuật trên, trong thời gian từ tháng 4/2021 đến tháng 3/2022, công ty của Dũng đã xuất hơn 15.000 hóa đơn GTGT cho 623 doanh nghiệp trên địa bàn 35 tỉnh, thành phố trên cả nước với giá trị hàng hóa chưa thuế ghi trên hóa đơn là 292 tỷ đồng, số tiền trốn thuế GTGT khoảng 14,6 tỷ đồng.

Hiện, vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành mở rộng điều tra, đồng thời hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37108 sec| 634.234 kb