Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hải Dương: Bắt tạm giam kế toán trường tiểu học làm thất thoát ngân sách Nhà nước

Hải Dương: Bắt tạm giam kế toán trường tiểu học làm thất thoát ngân sách Nhà nước
Công an TP.Hải Dương đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Nhiên, nguyên kế toán Trường tiểu học Ngọc Sơn để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ngày 28/7, Công an TP.Hải Dương vừa khởi tố vụ án, ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Nhiên (29 tuổi, trú tại P.Hải Tân, TP.Hải Dương, nguyên kế toán Trường tiểu học Ngọc Sơn) để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Hải Dương: Bắt tạm giam kế toán trường tiểu học làm thất thoát ngân sách Nhà nước
Trường Tiểu học Ngọc Sơn, nơi bà Nhiên công tác. Ảnh: Báo Giao thông

Báo Thanh Niên thông tin, theo kết quả điều tra ban đầu, khi làm kế toán Trường tiểu học Ngọc Sơn, Nhiên đã lập khống chứng từ, làm thất thoát hơn 138 triệu đồng của Nhà nước.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Dương đã quyết định thi hành kỷ luật khai trừ Nguyễn Thị Nhiên, nguyên kế toán, đảng viên Chi bộ Trường tiểu học Ngọc Sơn, Đảng bộ xã Ngọc Sơn, TP.Hải Dương.

Theo Công lý, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Dương cho biết, bà Nguyễn Thị Nhiên đã lập danh sách, giả mạo chứng từ kế toán để rút tiền ngân sách Nhà nước hỗ trợ cho học sinh thuộc đối tượng chính sách. Ngoài ra, bà Nhiên còn lập hồ sơ và chi trả tiền không đúng đối tượng, một số trường hợp phụ huynh không nhận tiền nhưng kế toán nhờ ký vào danh sách nhận tiền, với số tiền hơn 44 triệu đồng; giả mạo chữ ký của một số học sinh trong danh sách nhận tiền hưởng chi phí học tập, học bổng để thanh quyết toán, số tiền hơn 100 triệu đồng.

Số tiền này kế toán đã rút từ ngân sách và kế toán chiếm giữ đến ngày 20/7/2020 khi phòng Tài chính –Kế hoạch TP Hải Dương thẩm tra quyết toán yêu cầu rà soát mới nộp trả lại. Ngoài ra, chiếm giữ số tiền bảo hiểm y tế (số thu thừa tháng của học sinh lớp 1), tiền bảo hiểm thân thể của các học sinh được miễn giảm, tiền bảo hiểm thân thể của giáo viên được hưởng trong thời gian dài.

Đặc biệt, từ ngày 25/12/2019 đến 20/1/2020, nữ kế toán nhận từ thủ quỹ số tiền 715 triệu đồng để trả cho nhà cung cấp suất ăn cho học sinh nhưng chỉ thanh toán 250 triệu đồng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38050 sec| 634.695 kb