Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hé lộ chiêu trò lừa hàng tỷ đồng tiền đặt cọc đất của thanh niên 9x

Hé lộ chiêu trò lừa hàng tỷ đồng tiền đặt cọc đất của thanh niên 9x
Tin tưởng vào những lời “quảng cáo” của Lương Minh Anh, hai người đã chuyển cho đối tượng hàng tỷ đồng để đặt cọc đất.

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án ; khởi tố và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lương Minh Anh (SN 1997, trú tại xã Thanh Quang, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, bị hại  trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản này là anh P.V.H ( trú tại TP.Hải Dương) và chị N.T.T (trú tại Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

Theo tài liệu của , Minh Anh không có nghề nghiệp ổn định. Đầu năm 2021, đối tượng này bắt đầu tham gia mua bán bất động sản để hưởng chênh lệch. Trong quá trình giao dịch làm ăn, Minh Anh đã tiếp xúc với nhiều người.

Hé lộ chiêu trò lừa hàng tỷ đồng tiền đặt cọc đất của thanh niên 9x
Đối tượng Lương Minh Anh. Ảnh: Công An Nhân Dân

Để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Minh Anh “nổ” có mối quan hệ , có thể nhờ vả để mua được đất tại các dự án Khu dân cư Hồng Phong, Khu dân cư phía Tây thị trấn Nam Sách (Nam Sách) và Khu dân cư Xuân Phương, phường Tứ Minh (TP.Hải Dương) với giá ưu đãi.

Khách hàng chỉ cần xuống tiền đặt cọc, sang tay là đã có lãi cao. Đồng thời, Minh Anh cũng thu thập những thông tin liên quan đến dự án để củng cố thêm lòng tin của khách hàng.

Tin tưởng vào những lời “” của Minh Anh, từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022, anh P.V.H và chị N.T.T đã chuyển cho đối tượng hàng tỷ đồng để đặt cọc, theo thông tin trên báo Công An Nhân Dân. Nhận được tiền, Minh Anh sử dụng để trả nợ, chi tiêu cá nhân.

Sau nhiều lần Minh Anh khất lần mà vẫn không có đất như lời hứa hẹn, anh H. và chị T. lo lắng tìm Minh Anh để đòi tiền cọc nhưng đối tượng khất lần không trả, sau đó vắng mặt khỏi địa phương.

Các nạn nhân đã trình báo sự việc đến cơ quan công an. Sau khi tiếp nhận thông tin, các trinh sát Phòng Công an tỉnh Hải Dương đã vào cuộc điều tra, triệu tập đối tượng đến trụ sở.

Vụ án hiện đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23798 sec| 634.094 kb