Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lời khai của 'trùm buôn' siêu xe Phan Công Khanh

Lời khai của 'trùm buôn' siêu xe Phan Công Khanh
Công an Tp.HCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp Khanh "Super" do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền khá lớn.

Lời khai của 'trùm buôn' siêu xe Phan Công Khanh
Công an Tp.HCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp Khanh 'Super' do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền khá lớn.

Ngày 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM cho biết, đơn vị vừa bắt khẩn cấp Phan Công Khanh (29 tuổi, ngụ quận 7) và Mohamach Da Pha (27 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cảnh sát, Khanh và Pha bị bắt giữ liên quan đến đơn tố giác về tội phạm của chị L.T.N.H. (32 tuổi, ngụ Tp.Thủ Đức).

Theo đó, đầu tháng 4/2023, chị H. mua ô tô hiệu LAREN, 51F-821.7... với giá 10 tỷ đồng nhưng cho chị gái ngụ ở Tp.Hà Nội đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu đối với xe ô tô trên.

Thông qua mối quan hệ , chị H. quen biết Khanh nên nhờ bán dùm chiếc xe. Tháng 3/2023, Khanh nói với chị H. có muốn bán thì đem xe qua Showroom của mình vì có khách muốn mua xe, chị H. đồng ý.

Khoảng 15h ngày 9/3, Khanh nói nhân viên tên Vinh đến nhà chị H. lấy xe ô tô chạy về Showroom K Super của Khanh, trên đường Trần Hưng Đạo (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) để bán dùm.

Lúc này, chị H chỉ giao xe ô tô 51F-821.7... mà không giao giấy tờ xe.

Đến ngày 23/5, do cần tiền trả nợ và chuộc xe Mercedes G63 (chưa có biển số) mà trước đây cầm cố nên Khanh nói dối với chị H đưa giấy tờ chiếc MCLAREN để khách xem.

Tuy nhiên, thực tế không có khách nào đến Showroom để xem mua xe MCLAREN. “Tôi làm như vậy là để lấy được bản chính giấy tờ chiếc xe thì mới cầm được để vay tiền”, Khanh khai.

Tin là thật, trưa 23/5, chị H. đến Showroom đưa giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm xe ô tô 51F – 821.7... (bản chính) cho Khanh.

Đến 15h cùng ngày, Khanh đưa xe ô tô cùng toàn bộ giấy tờ xe này cho Mohamach Da Pha (cộng tác viên trong Showroom của Khanh) đem chiếc xe này đi cầm lấy 2 tỷ đồng đưa cho Khanh.

Mohamach Da Pha gọi cho Đặng Minh H. (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để thế chấp chiếc MCLAREN vay số tiền 2 tỷ đồng. Công an xác định, Pha biết rõ Khanh nói dối nhưng vẫn làm theo. Số tiền sau đó được dùng để chuộc chiếc xe mà Khanh cầm cố trước đó.

Sau đó, chị H. liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ và xe nhưng Khanh không trả lời. Chị H. đến Showroom K Super tìm hiểu thì được biết Khanh đang thiếu nợ rất nhiều nên tố cáo lên công an.

Tại , Khanh và Pha đã thừa nhận hành vi.

Khanh được biết đến là “vua bóng chuyền phủi”. Sau khi chấn thương, nghi phạm chuyển sang chơi và được đông đảo "dân chơi xe" biết đến.

Đầu tháng 6, Khanh vừa khai trương cửa hàng siêu xe K Super tại đường Trần Hưng Đạo, quận 1, Tp.HCM và được nhiều người nổi tiếng đến chúc mừng.

T.M (tổng hợp theo Pháp luật Tp.HCM, VietNamNet, Zing)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37883 sec| 633.703 kb