Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoãn phiên tòa xét xử cô gái yêu anh rể hại chị họ bằng trà sữa có độc

Hoãn phiên tòa xét xử cô gái yêu anh rể hại chị họ bằng trà sữa có độc
Do bị cáo Trang được xác định gầy, da xanh, ăn ngủ không được, huyết áp thấp, sức khoẻ yếu nên không đảm bảo để tham dự phiên tòa.

Sáng ngày 19/6, TAND tỉnh Thái Bình đưa Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) ra xét xử sơ thẩm về tội Giết người do đầu độc một nữ điều dưỡng bằng trà sữa. 

Hoãn phiên tòa xét xử cô gái yêu anh rể hại chị họ bằng trà sữa có độc
Lại Thị Kiều Trang đầu độc chị họ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ghi nhận trên Tri thức trực tuyến, khoảng 7h cùng ngày, người nhà bị hại N.T.H. (29 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, nhân viên điều dưỡng Khoa nội 3, Phổi tỉnh Thái Bình) đến tòa để dự phiên xét xử. Trong khoảng thời gian chờ HĐXX vào làm việc, mẹ cùng 3 người con gái của bị hại liên tục than góc, gọi tên nữ điều dưỡng với bức di ảnh ôm trước ngực.

Tại phần thủ tục, Lại Thị Kiều Trang được thông báo vắng mặt do tình hình sức khỏe không đảm bảo. Cụ thể, bị cáo Trang ốm xanh xao, huyết áp thấp, mất ngủ… Đại diện VKSND tỉnh Thái Bình đã đề nghị TAND tỉnh Thái Bình hoãn xử và được HĐXX đã chấp nhận. Phiên xét xử sơ thẩm sẽ được mở lại vào ngày 17/7.

Trước đó, vào khoảng 16h chiều 3/12, Công an TP.Thái Bình nhận được tin báo của Công an xã Vũ Chính về việc 1 điều dưỡng viên công tác tại Bệnh viện Phổi Thái Bình đột tử tại nơi làm việc (Thời điểm này thi thể nạn nhân đã được đưa về nhà). Nhận được tin báo, Công an TP.Thái Bình đã phối hợp VKSND tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh.

Đến ngày 25/12, nhận thấy có dấu hiệu của tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án Giết người để tiếp tục điều tra và ngày 27/12 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lại Thị Kiều Trang. Đến 29/12, đơn vị chuyển hồ sơ vụ án đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình để điều tra theo thẩm quyền và 2 ngày sau, cơ quan chức năng quyết định khai quật tử thi nạn nhân để tiến hành khám nghiệm.

Tại , đối tượng Trang khai rằng, bản thân là em họ chị Y. (có chồng là anh P.V.Q). Từ tháng 1/2019 giữa Trang và anh Q. nảy tình tình cảm yêu đương. Tuy nhiên, sau đó, anh Q. muốn chấm dứt mối quan hệ khiến Trang buồn chán. Khoảng đầu tháng 11/2019 Trang  tìm mua xyanua trên mạng internet để tự tử, nhưng do ghen với chị Y. nên đối tượng nảy sinh ý định giết chị họ.

Biết chị Yến hay uống trà sữa, ngày 2/12, Trang mua trà sữa về nhà và bơm xyanua vào, sau đó mang đến Bệnh viện Phổi Thái Bình giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y. để cảm ơn. Thời điểm đối tượng chuyển trà sữa đến, nạn nhân không có mặt ở bệnh viện nên Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị họ. Đến 10h ngày 3/12/2019, chị Y. lấy cốc trà sữa uống, sau đó tử vong.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23013 sec| 633.766 kb