Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hôm nay xét xử vụ 'mẹ kế' hành hạ bé 8 tuổi tử vong ở TP.HCM

Hôm nay xét xử vụ 'mẹ kế' hành hạ bé 8 tuổi tử vong ở TP.HCM
Theo dự kiến, TAND TP.HCM sẽ đưa vụ án bé gái 8 tuổi bị cha ruột và "mẹ kế" bạo hành dẫn tới tử vong ra xét xử sơ thẩm công khai vào hôm nay (21/7).

Hôm nay (21/7), TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm công khai vụ án bé gái 8 tuổi bị “mẹ kế” và cha ruột bạo hành dẫn đến tử vong, xảy ra tại căn hộ chung cư Saigon Pearl ở quận Bình Thạnh.

Hôm nay xét xử vụ 'mẹ kế' hành hạ bé 8 tuổi tử vong ở TP.HCM
Hai đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Trung Kim Thái.

Vụ án cháu bé N.T.V.A (SN 2013) ở TP.HCM bị bạo hành đến tử vong gây bức xúc trong dư luận bởi hành vi tàn bạo của người “mẹ kế” Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) đối với con của người chồng sắp cưới. Đáng lên án hơn, hành vi đó diễn ra trong thời gian dài nhưng lại được chính cha ruột của bé gái là Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985) che dấu và dẫn tới hậu quả trên.

Theo một số bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nạn nhân là bé N.T.V.A, còn nhiều nội dung cần được làm rõ, đồng thời đề nghị cần thay đổi tội danh từ "Hành hạ người khác" sang tội ''Giết người'' đối với Nguyễn Trung Kim Thái.

Như đã thông tin, cáo trạng của VKSND TP.HCM truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác". Nguyễn Kim Trung Thái cũng bị truy tố hai tội là "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm".

Theo cáo trạng, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu V.A., tại căn hộ trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Do tức giận việc gia đình Thái không cho kết hôn và Thái không muốn có con với mình, từ ngày 7 đến 22/12/2021, Trang dùng tay, chân, cây gỗ, cây kim loại (là ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu V.A. bằng nhiều cách thức khác nhau. 

Thậm chí, Trang còn đánh cháu V.A. trong tình trạng không mặc áo quần, bắt quỳ gối và giơ hai tay lên cao; bắt cháu V.A. chui vào chuồng chó, quỳ gối trong chuồng chó.

Từ 14h51 đến 18h06 ngày 22/12/2021, Trang dùng tay, chân và cây gỗ, đánh đập, đạp mạnh liên tục vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của cháu V.A. khiến nạn nhân tử vong trước khi vào bệnh viện cấp cứu.

VKSNS TP.HCM xác định, hành vi phạm tội của Trang đã xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của người khác, đặc biệt phạm tội đối với trẻ em.

Về phía Nguyễn Trung Kim Thái, trong các ngày 7, 10, 11/12/2021, mặc dù chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ con gái ruột nhưng Thái không can ngăn hay có hành động bảo vệ, che chở. Không những thế, có những lúc Thái còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu V.A.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh cháu V.A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera, xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ, nhằm che giấu hành vi phạm tội của người tình.

Cuối tháng 6/2022, TAND TP.HCM quyết định đưa vụ án ra xét xử kín. Tuy nhiên, quyết định trên của tòa đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ người dân và giới luật sư.

Phần lớn các ý kiến cho rằng, bé N.T.V.A. – nạn nhân trong vụ án đã tử vong, nếu gia đình bị hại không có yêu cầu mà tòa quyết xử kín là không cần thiết. Từ đó, dư luận có quyền được hoài nghi về tính minh bạch, sự công bằng của bản án.

Chính bởi vậy, ngay sau đó TAND TP.HCM đã ban hành quyết định mới thay thế quyết định cũ, chuyển từ xét xử kín sang xét xử công khai đối với vụ án.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38781 sec| 645.984 kb