Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khiển trách Phó GĐ Sở TN-MT ký văn bản hỏa táng bệnh nhân tử vong do Covid-19

Khiển trách Phó GĐ Sở TN-MT ký văn bản hỏa táng bệnh nhân tử vong do Covid-19
Phó Giám đốc sở TN&MT TP.HCM bị kỷ luật khiển trách do nội dung văn bản ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, gây hoang mang cho người dân.

Tại buổi hợp báo về tình hình kinh tế - TP.HCM quý I tổ chức chiều ngày 24/4, ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết Chủ tịch UBND thành phố đã có quyết định kỷ luật với hình thức khiến trách đối với bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó giám đốc sở TN&MT TP.HCM.

Lý do kỷ luật liên quan tới nội dung văn bản hỏa táng trong thời gian diễn ra dịch Covid-19.

Khiển trách Phó GĐ Sở TN-MT ký văn bản hỏa táng bệnh nhân tử vong do Covid-19
UBND TP.HCM yêu cầu sở TN&MT kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan. Ảnh: Tiền Phong

Ngoài bà Mỹ, sở TN&MT chịu trách nhiệm xem xét kỷ luật 2 cán bộ sở liên quan đến vụ việc gồm ông Lê Trung Tuấn Anh, Trưởng phòng Quản lý chất thải rắn và bà Trần Thị Hải Bảo Long, chuyên viên phòng này.

VOV đưa tin trước đó, tối 27/3, các trang một văn bản của Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM, yêu cầu các đơn vị phương án hoạt động hoả táng ứng phó với tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

Văn bản do bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP HCM ký, gửi 3 đơn vị là Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP, Công ty cổ phần đầu tư Long Cơ, Công ty TNHH xây dựng và kinh doanh nhà Điền Phúc Thành. Trong đó, văn bản có một số nội dung được cho là gây hoang mang dư luận nên nhanh chóng có công văn thu hồi văn bản trên.

Chiều 28/3, thường trực UBND TP.HCM phê bình nghiêm khắc Sở Tài nguyên và Môi trường; yêu cầu Sở kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan và báo cáo Chủ tịch UBND TP.

Ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định TP không có chủ trương và không chỉ đạo Sở Tài nguyên– Môi trường ban hành các nội dung như trên theo Công văn 2285.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36072 sec| 633.859 kb