Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc trung tâm sát hạch lái xe ở Hoà Bình

Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc trung tâm sát hạch lái xe ở Hoà Bình
Ông Nguyễn Viết Tuấn, Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ ở xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 21/3, VKSND tỉnh Hòa Bình phê chuẩn quyết định khởi tố , lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Viết Tuấn (Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ ở xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn) về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, theo quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Cùng tội danh trên, cơ quan tố tụng khởi tố ông Đỗ Hồng Quân (Tổ trưởng Giáo viên dạy lý thuyết) và ông Nguyễn Ngọc Khuyên (Tổ trưởng Giáo viên thực hành) thuộc trung tâm này.

Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc trung tâm sát hạch lái xe ở Hoà Bình
Cơ quan Cảnh sát điều tra thi hành lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với các bị can. Ảnh: Giao thông

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can nêu trên. Sau khi VKSND tỉnh phê chuẩn, công an thi hành lệnh khám xét nơi làm việc, nơi ở của những người liên quan.

Thông tin trên báo Lao động, theo đó, do số giáo viên của cơ sở đào tạo không đáp ứng được yêu cầu giảng dạy cho tối đa lưu lượng học viên được phép đào tạo. Giám đốc Trung tâm đã giao Phòng đào tạo thông báo tuyển người có đủ điều kiện để tập huấn và ký hợp đồng làm giáo viên của Trung tâm. Với mục đích để đủ giáo viên có thể giảng dạy tương ứng với lưu lượng học viên được nêu trong Giấy phép đào tạo lái xe.

Tuy nhiên trên thực tế, hầu hết số giáo viên sau khi ký hợp đồng đều không trực tiếp giảng dạy tại Trung tâm mà chỉ đứng tên trên hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác đào tạo, sát hạch.

Để hợp thức hóa hồ sơ đào tạo cho phù hợp với số giáo viên không giảng dạy trên thực tế, lãnh đạo Trung tâm đã chỉ đạo Tổ giáo viên lý thuyết, Tổ giáo viên thực hành và nhân viên Phòng đào tạo giả mạo chữ ký, chữ viết để ghi khống nội dung vào một số tài liệu nhằm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và tránh bị kiểm tra phát hiện.

Theo Tiền Phong, trường Cao đẳng nghề kinh doanh và công nghệ Hà Nội đã được phê duyệt thành lập Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ tại xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình. Năm 2020, trung tâm này đã được Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình cấp giấy phép đào tạo lái xe, cho phép đào tạo các hạng B và C với lưu lượng dưới 1.000 học viên (Trường phải đảm bảo lượng học viên thực hành đối với mỗi hạng giấy phép lái xe không được vượt quá khả năng đáp ứng số xe tập lái và giáo viên dạy lái xe theo quy định).

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38532 sec| 634.172 kb