Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố, bắt tạm giam nhân tình của mẹ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy

Khởi tố, bắt tạm giam nhân tình của mẹ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy
Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Bậm về tội "Tàng trữ trái phép chất ma tuý".

Tiền Phong đưa tin, ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố , bắt tạm giam Lê Văn Bậm (sinh năm 1979, ngụ quận 10) về tội "Tàng trữ trái phép chất ma tuý".

Công an đang củng cố hồ sơ để điều tra việc Bậm và Nguyễn Thảo Nguyên (sinh năm 2000, hộ khẩu thường trú quận Tân Bình, mẹ của bé trai) về hành vi hành hạ, ngược đãi và dụ dỗ, xúi giục người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

Khởi tố, bắt tạm giam nhân tình của mẹ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy
Công an lấy lời khai Lê Văn Bậm. Ảnh: Công an cung cấp/ báo Lao động.

Theo TTXVN, trước đó, sáng 24/3, Công an TP.HCM tiếp nhận, giải quyết tin báo về tội phạm của anh Trần Minh Tài (sinh năm 1993) về việc phát hiện các đoạn clip ghi lại c ruột là cháu T.N.A.Th (sinh năm 2020) có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng trái phép chất ma túy tại địa chỉ số 50/9 Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Cụ thể, do mâu thuẫn nên từ năm 2021, vợ anh Tài là Nguyễn Thảo Nguyên đã mang theo 2 con (cháu T.N.A.N và T.N.A.Th) bỏ đi và chung sống như vợ chồng với Lê Văn Bậm. Cuối năm 2022, sau khi nghe thông tin Nguyên có sử dụng ma túy, anh Tài đã đến đón cháu T.N.A.N (sinh năm 2018) về, cháu T.N.A.Th tiếp tục sống cùng với Nguyên. 

Đến ngày 22/3, anh Tài phát hiện đoạn clip quay lại hình ảnh nghi vấn cháu T.N.A.Th bị Nguyên và Bậm cho sử dụng ma túy, đăng tải trên các trang mạng . Sau khi các đoạn clip ghi lại cảnh cháu T.N.A.Th có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng ma túy được phát tán trên , anh Tài tới trình báo Công an. Còn Lê Văn Bậm và Nguyễn Thảo Nguyên đã xóa tài khoản , đưa cháu T.N.A.Th bỏ trốn qua nhiều địa bàn khác.

Thông tin trên Tuổi trẻ Online, sau gần hai ngày công an truy xét theo dấu vết của hai người này tại các địa điểm nghi vấn, đến 15h30 ngày 26/3, Công an TP.HCM đã bắt giữ Bậm khi đang lẩn trốn tại đường 35, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi. Mẹ bé trai cũng bị yêu cầu phối hợp làm rõ vụ việc.

Khởi tố, bắt tạm giam nhân tình của mẹ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy
Tang vật thu giữ được. Ảnh: Công an cung cấp/ báo Lao động.

Khám xét chỗ ở của Bậm, thu giữ 0,21g methamphetamine cùng dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy và một số tang vật khác. Xét nghiệm nhanh các chất ma túy, phát hiện Bậm và N. dương tính với ma túy. Riêng cháu A.T. âm tính với ma túy và đã được Công an TP.HCM đưa đi kiểm tra sức khỏe với kết quả sức khỏe ổn định, chưa có dấu hiệu bất thường.

Công an TP.HCM đang tiếp tục đấu tranh với Bậm và N. để làm rõ hành vi dụ dỗ, xúi giục người khác sử dụng trái phép chất ma túy, đồng thời làm rõ các hành vi hành hạ, ngược đãi cháu A.T..

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38933 sec| 634.039 kb