Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố, bắt tạm giam nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Khởi tố, bắt tạm giam nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách
Lợi dụng việc nhiều người có nhu cầu vay vốn, Pháp đã hướng dẫn khách hàng làm thủ tục vay vốn rồi chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 18/8, Công an TP.Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố , bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Đức Pháp (32 tuổi, trú Hòa Phước, Hòa Vang, TP Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Tri thức trực tuyến, qua điều tra, Pháp là nhân viên thử việc của Ngân hàng TP Phương Đông (OCB) - Chi nhánh Trung Việt, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Biết nhiều người có nhu cầu vay vốn nên Pháp nhận đứng ra hỗ trợ.

Khởi tố, bắt tạm giam nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Pháp. Ảnh: VOV

Cụ thể, cuối năm 2020, ông T. (48 tuổi, trú huyện Hòa Vang) thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay 400 triệu đồng. Sau đó, do muốn mở rộng làm ăn, ông T. cần thêm vốn. Không thể dùng tài sản đang thế chấp để vay thêm tiền, người đàn ông này đã liên hệ với Pháp.

Theo điều tra, Pháp đã giới thiệu ông T. gặp chị N.T.Q.A. (trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) để vay 450 triệu đồng nhằm tất toán khoản vay trước đó. Ngoài ra, Pháp hướng dẫn ông T. làm thủ tục chuyển quyền sở hữu tài sản sang bà bà L. (em gái ông T.) để người phụ nữ này đứng tên thế chấp khoản vay 1,25 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Phương Đông.

Thông tin trên VTC News, quá trình làm hồ sơ vay vốn cho bà L., Pháp mượn tài khoản của chị A. để nhận tiền giải ngân với lý do ông T. và bà L. phải trả nợ cho người này.

Đến ngày 30/12/2020, ngân hàng giải ngân, trừ đi các chi phí bảo hiểm cùng các chi phí khác theo quy định, số tiền thực nhận là 1,18 tỷ đồng được chị A. rút và đưa hết cho Pháp. Sau khi nhận tiền, Pháp không đưa tiền cho bà L., nhiều lần ông T. và bà L. đòi thì mới đưa cho 2 người 500 triệu đồng, chiếm đoạt 680 triệu đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý Pháp theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37869 sec| 634.102 kb