Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố nguyên cán bộ địa chính xã nhận 100 triệu đồng khi cấp sổ đỏ

Khởi tố nguyên cán bộ địa chính xã nhận 100 triệu đồng khi cấp sổ đỏ
Trong quá trình làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất vườn thành đất ở và cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, Lê Hoàng Vĩnh Thắng khi đang làm cán bộ địa chính phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai đã chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng.

Người Lao động đưa tin, ngày 2/8, Công an thị xã TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố , bắt tạm giam Lê Hoàng Vĩnh Thắng (36 tuổi, trú xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai), nguyên công chức địa chính phường Quỳnh Thiện về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, khi đang làm công chức địa chính phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai, Thắng đã có hành vi yêu cầu người dân phải "chung chi" khi làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Khởi tố nguyên cán bộ địa chính xã nhận 100 triệu đồng khi cấp sổ đỏ
Bị can Lê Hoàng Vĩnh Thắng tại Cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Nghệ An

Theo báo Giao thông, trước đó, từ công tác nắm tình hình địa bàn, Công an TX Hoàng Mai biết nhiều người dân có nhu cầu làm thủ tục liên quan đến đất đai. Nhiều người dân không nắm hoặc không làm được thủ tục nên thường nhờ hoặc thuê người khác làm hộ. Từ đó dẫn đến xuất hiện một số đối tượng nhận tiền để “chạy” làm giấy tờ, thủ tục liên quan đến đất đai cho người khác.

Nhận thấy tình hình phức tạp, Công an TX Hoàng Mai đã xác lập chuyên án để đấu tranh và làm rõ. Ban chuyên án phát hiện đối tượng Lê Hoàng Vĩnh Thắng có dấu hiệu lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Công an nhân dân thông tin, trong lúc Ban chuyên án đang theo dõi đối tượng thì tiếp nhận tin báo của bà N.T.L (SN 1968), trú tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai tố cáo với nội dung: Trong quá trình làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất vườn thành đất ở và cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, bà đã bị Lê Hoàng Vĩnh Thắng khi đang làm cán bộ địa chính phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai đã chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng.

Cùng với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an thị xã Hoàng Mai, Ban chuyên án đã tiến hành bắt giữ đối tượng Lê Hoàng Vĩnh Thắng.

Quá trình điều tra, ban đầu đối tượng quanh co, chối tội. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và các chứng cứ đã thu thập được, đối tượng Thắng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, công an điều tra ra Thắng còn nhận của bà TTT (72 tuổi, trú phường Quỳnh Thiện) 42,7 triệu đồng để làm thủ tục hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Thắng không những không hoàn thành nhiệm vụ khi cầm tiền rồi chiếm đoạt mà còn làm mất luôn cả hồ sơ gốc về đất của bà T.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoàng Mai đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38580 sec| 634.695 kb