Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố 'nữ quái' lừa góp vốn mua đất giá rẻ, chiếm đoạt trên 9 tỷ đồng

Khởi tố 'nữ quái' lừa góp vốn mua đất giá rẻ, chiếm đoạt trên 9 tỷ đồng
Mặc dù không có đất nhưng Thục đã nhiều lần đưa ra thông tin gian dối về việc đã liên hệ, mua được các thửa đất với giá thấp. Thục tìm được khách bán lại với giá cao hơn giá mua và đề nghị bị hại góp vốn, hứa hẹn thanh toán trả tiền gốc và chia lợi nhuận.

Tuổi trẻ Online đưa tin, ngày 16/4, Công an tỉnh Thái Bình cho biết Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ Thị Thục (31 tuổi, trú tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, Thái Bình) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt trên 9 tỉ đồng.

Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình phê chuẩn.

Khởi tố 'nữ quái' lừa góp vốn mua đất giá rẻ, chiếm đoạt trên 9 tỷ đồng
Đối tượng Vũ Thị Thục. Ảnh: An ninh Thủ đô

Theo Pháp luật Việt Nam, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Vũ Thị Thục khai nhận, mặc dù không có đất nhưng Thục đã nhiều lần đưa ra thông tin gian dối về việc đã liên hệ, mua được các thửa đất với giá thấp. Thục tìm được khách bán lại với giá cao hơn giá mua nhưng Thục không đủ tiền mua đất nên đề nghị bị hại góp vốn, hứa hẹn thanh toán trả tiền gốc và chia lợi nhuận.

Với thủ đoạn trên, từ đầu tháng 11/2021 đến cuối tháng 11/2021, Vũ Thị Thục đã lừa đảo chiếm đoạt trên 9 tỷ đồng.

VietNamNet thông tin, Công an tỉnh Thái Bình khuyến cáo người dân cần nêu cao cảnh giác, không chủ quan bỏ qua các khâu kiểm tra, thẩm định giấy tờ pháp lý khi mua nhà đất.

Khi phát hiện các hành vi nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến bất động sản phải nhanh chóng thông báo cho cơ quan công an để kịp thời điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Công an tỉnh Thái Bình cũng thông tin rộng rãi đến nhân dân để tìm bị hại trong vụ án. Nếu ai là người đã đưa tiền cho đối tượng Thục thì liên liên hệ với .

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26114 sec| 634.445 kb