Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Không khởi tố vụ Công ty Quốc Cường Gia Lai bị tố chiếm đoạt hơn 2.800 tỷ

Không khởi tố vụ Công ty Quốc Cường Gia Lai bị tố chiếm đoạt hơn 2.800 tỷ
Sau khi điều tra, Công an TP.HCM đã ra kết luận không khởi tố vụ án Công ty Quốc Cường Gia Lai bị tố chiếm đoạt tài sản.

Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 22/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin báo tội phạm theo đơn của ông T.T.V - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Sunny Land tố cáo bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai chiếm đoạt số tiền hơn 2.800 tỷ đồng liên quan đến hợp đồng hứa mua, hứa bán dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) với diện tích 90,65ha.

Không khởi tố vụ Công ty Quốc Cường Gia Lai bị tố chiếm đoạt hơn 2.800 tỷ
Dự án Phước Kiển và lùm xùm kiện cáo giữa các bên chủ đầu tư. Ảnh: VTC News

Theo Tiền Phong, sau khi xác minh, Cơ quan CSĐT xác định, nội dung hợp đồng hứa mua, hứa bán thể hiện tình trạng pháp lý của dự án đang được Sở xây dựng TP.HCM đề nghị UBND TP.HCM công nhận Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư; Quốc Cường Gia Lai sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để được chấp thuận là chủ đầu tư của dự án, bao gồm 2 phần (phần hạ tầng và phần đô thị).

Nhưng đến nay UBND TP.HCM chưa ban hành quyết định giao đất cho Quốc Cường Gia Lai và các văn bản công nhận, chấp thuận cho Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư dự án Bắc Phước Kiển đã hết hiệu lực; hiện UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành chức năng hướng dẫn Quốc Cường Gia Lai lập thủ tục đầu tư dự án này theo đúng quy định của pháp luật.

VietNamNet thông tin, về nội dung tố cáo bà Loan đã gian dối về diện tích đền bù khi ký kết hợp đồng, trong hợp đồng hứa mua, hứa bán thể hiện Công ty Quốc Cường Gia Lai đã đền bù được khoảng 92% tổng diện tích đất của dự án, tương đương 84,1 ha.

Sau khi ký kết hợp đồng, Sunny Island đã thanh toán 1.150 tỷ đồng để Quốc Cường Gia Lai trả nợ cho ngân hàng. Sau đó, Quốc Cường Gia Lai đã bàn giao cho Sunny Island toàn bộ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hồ sơ bồi thường của dự án với diện tích 64,8ha, là ít hơn so với thông tin về diện tích đã bồi thường nêu trong hợp đồng.

Từ ngày 15/4/2017 đến ngày 31/10/2017 Quốc Cường Gia Lai nhiều lần có văn bản đề nghị và Sunny Island chuyển 1.732,8 tỷ đồng.

Tính đến khi hai bên xảy ra tranh chấp, tố cáo thì Quốc Cường Gia Lai đã giao cho Sunny Island giữ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa sang tên cho Công ty Sunny Island và hồ sơ bồi thường phần diện tích 65,76 ha, trong tổng diện tích 91,69ha tương đương với 71,72% diện tích dự án.

Còn Sunny Island đã chuyển cho Quốc Cường Gia Lai 2.882,8 tỷ đồng, trong tổng giá 14.800 tỷ đồng, tương đương 19,47% giá trị hợp đồng.

Về nội dung trong đơn tố cáo mà Sunny Island cho rằng, cơ quan quản lý Nhà nước ban hành các văn bản chấp thuận giao cho Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Bắc Phước Kiển là không đúng quy định pháp luật, Công an TP.HCM sẽ có văn bản kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xem xét, giải quyết theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37687 sec| 634.242 kb