Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lừa bán tiền ảo Bitcoin, chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Lừa bán tiền ảo Bitcoin, chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng
Anh N. và bạn đã đưa cho Luật hơn 5 tỷ đồng để mua 40 Bitcoin. Nhận được tiền, bị cáo dùng để mua sắm cá nhân và trả nợ rồi bỏ trốn.

Theo TTXVN, ngày 1/3, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Văn Luật (sinh năm 1993, trú tại xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) 15 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a – Bộ luật Hình sự năm 2015.

Lừa bán tiền ảo Bitcoin, chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng
Bị cáo Trần Văn Luật tại phiên toà xét xử. Ảnh: Báo Công lý

Theo cáo trạng, ngày 5/9/2019, Cơ quan Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) nhận được đơn tố giác của đại diện cho anh Lý C.N (sinh năm 1980, trú tại TP Hồ Chí Minh) tố cáo Trần Văn Luật có hành vi lừa đảo chiếm đoạt của anh N hơn 5 tỷ đồng bằng thủ đoạn thỏa thuận bán 40 bitcoin (gọi tắt là BTC) cho anh N. Sau khi nhận tiền, Luật không chuyển BTC cho anh N mà bỏ trốn để chiếm đoạt tiền của anh N.

Báo Tiền Phong thông tin, theo cáo trạng, do cần tiền chi tiêu và trả nợ, khoảng tháng 8/2019, Luật đưa thông tin gian dối bản thân có nguồn tiền ảo Bitcoin cần bán với giá chiết khấu 7% so với giá thị trường nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Để nhà đầu tư tin tưởng, Luật mua Bitcoin bằng với giá niêm yết, sau đó chấp nhận lỗ khi bán lại.

Theo VietnamNet, tháng 8/2019, anh A. và anh N. (ở TP.HCM) đăng tin cần mua Bitcoin trên mạng Internet và để lại số để người có nguồn bán liên hệ. Luật đã đọc được thông tin này và liên lạc để giao dịch.

Khi gặp khách, Luật nói dối bản thân là nhân viên của một công ty mua bán Bitcoin ở Hà Nội, có Bitcoin bán, chiết khấu 7% so với giá niêm yết trên thị trường.
 
Sau một vài lần giao dịch, đến ngày 4/9/2019, anh N. và bạn đã đưa cho Luật hơn 5 tỷ đồng để mua 40 Bitcoin. Nhận được tiền, bị cáo dùng để mua sắm cá nhân và trả nợ rồi bỏ trốn.

Nạn nhân đã tố cáo hành vi lừa đảo của Luật. Cơ quan công an vào cuộc điều tra, thu hồi được gần 4 tỷ đồng. Người bị hại yêu cầu bị cáo trả lại hơn 1 tỷ đồng còn lại.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37375 sec| 634.102 kb