Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Những chiêu trò lừa đảo mua vé máy bay giá rẻ dịp Tết

Những chiêu trò lừa đảo mua vé máy bay giá rẻ dịp Tết
Tận dụng dịp Tết Nguyên đán, các đối tượng đã tung ra nhiều chiêu lừa đảo mua vé máy bay, combo du lịch giá rẻ để chiếm đoạt tài sản.

Những chiêu trò lừa đảo mua vé máy bay giá rẻ dịp Tết

Tết Nguyên đán là thời điểm người dân mua sắm và đi lại nhiều. Các đối tượng thường lợi dụng nhu cầu mua vé máy bay về quê, đi du lịch của người dân để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Cục An toàn thông tin (ATTT) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát đi cảnh báo.

Mặc dù là chiêu trò quen thuộc diễn ra trong nhiều năm nhưng kẻ gian vẫn có thể sử dụng nhiều thủ đoạn khác nhau nhằm thao túng tâm lý người , khiến nhiều nạn nhân sập bẫy.

Theo Cục ATTT, các đối tượng tạo lập các fanpage giả mạo trên mạng , đăng bài nhằm thu hút sự chú ý của người dùng bằng những hình ảnh và ưu đãi hấp dẫn. Để tạo lòng tin, các đồng phạm khác còn đóng vai khách đặt mua vé máy bay và tự tạo giao dịch thành công. Ngay sau khi người bị hại chuyển tiền, các đối tượng sẽ chặn , xóa toàn bộ dấu vết và cắt liên lạc.

Thậm chí, nhiều đối tượng còn tự nhận là nhân viên của hãng hàng không nên có chiết khấu cao, giả mạo đại lý ủy quyền để đưa ra các mức giá hấp dẫn.

Do đó, khách hàng nên trực tiếp đặt mua vé qua trang web chính thức của hãng hàng không hoặc gọi trực tiếp lên tổng đài nếu không thành thạo việc đặt vé qua mạng. Trước khi thực hiện bất cứ giao dịch nào, cần tìm hiểu kỹ, xác nhận thông tin mã vé và kiểm tra tính hiệu lực, đồng thời yêu cầu nhân viên của hãng soát lại thông tin hành trình bay, hành khách bay.

Đặc biệt, không giao dịch qua bên trung gian thứ ba hay các đại lý khi không rõ về chất lượng cũng như độ uy tín.

Trao đổi với VTV, Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó Cục trưởng Cụ An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an cho hay: "Chúng ta phải định danh các tài khoản hết sức có ý nghĩa trong công tác quản lý không gian mạng. Các đối tượng sẽ khó khăn hơn trong việc sử dụng tài khoản nặc danh".

Lưu ý, trước khi thực hiện bất cứ giao dịch nào, người dân cần tìm hiểu kỹ, xác nhận thông tin mã vé và kiểm tra có hiệu lực, đồng thời yêu cầu nhân viên của hãng soát lại thông tin hành trình bay, hành khách bay; đặc biệt, không nên giao dịch qua bên trung gian thứ ba hay các đại lý khi không rõ về chất lượng, độ uy tín.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37784 sec| 634.367 kb