Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thường Tín: Cần làm rõ việc nhà hàng Long Hải Quán xây dựng trong cụm công nghiệp

Thường Tín: Cần làm rõ việc nhà hàng Long Hải Quán xây dựng trong cụm công nghiệp
Nhà hàng Long Hải Quán có diện tích rộng hàng trăm m2 được doanh nghiệp xây dựng ngay trong lòng cụm công nghiệp (CCN) xã Quất Động, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và mất an ninh trật tự tại địa bàn.

Thời gian vừa qua, Toà soạn PhapluatNet nhận được nhiều phản ánh của về tình trạng một doanh nghiệp ngang nhiên xây dựng nhà hàng trong CCN Quất Động, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và mất trật tự tại địa bàn xã Quất Động, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội.

Được biết, CCN Quất Động được xây dựng nhằm cụ thể hóa công tác phát triển kinh tế - trên địa bàn huyện Thường Tín; Tạo cơ sở pháp lý cho công tác quản lý và đầu tư xây dựng các công trình trong cụm công nghiệp. Tính chất, chức năng của cụm công nghiệp gồm phát triển công nghiệp (may mặc xuất khẩu, da giầy, dệt, chế biến nông sản, hàng , vật liệu xây dựng; Công nghiệp công nghệ cao, tin học, bưu chính viễn thông…).

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV nhà hàng Long Hải Quán được một doanh nghiệp xây dựng ngay cổng của CCN Quất Động. Với quy mô lớn, nhà hàng kinh doanh hỗn hợp nhiều dịch vụ như ăn uống, cafe, bi-a…và không liên quan đến mục đích sử dụng đất của CCN Quất Động.

Thường Tín: Cần làm rõ việc nhà hàng Long Hải Quán xây dựng trong cụm công nghiệp
Nhà hàng Long Hải Quán được doanh nghiệp xây dựng ngay cổng CCN Quất Động.

Theo quan sát, nhà hàng Long Hải Quán được lợp mái bằng lá cọ và mái tôn, dựng khung bằng tre nứa, gỗ là các vật liệu dễ bắt lửa và có nguy cơ mất an toàn phòng cháy chữa cháy.

Thường Tín: Cần làm rõ việc nhà hàng Long Hải Quán xây dựng trong cụm công nghiệp
Nhà hàng Long Hải Quán được lợp mái bằng lá cọ và tôn, dựng khung bằng tre nứa, gỗ là các vật liệu dễ bắt lửa.

Trao đổi với PV, ông V.H – một người dân địa phương cho biết: “Nhà hàng Long Hải Quán liên tục kinh doanh dịch vụ ăn uống, thường xuyên đón lượng khách hàng lớn vào đây. Đặc biệt, vào những lúc đông khách, chủ nhà hàng bố trí bố trí cho khách đậu xe ôtô giữa lòng đường vào khu CCN, gây ảnh hưởng không nhỏ đến những người tham gia giao thông khác. Tình trạng này đã diễn ra một thời dan dài, tuy nhiên chính quyền sở tại vẫn chưa có động thái gì đối với công trình này”.

Ngày 15/03/2020, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Huy Hưng, Chủ tịch UBND xã Quất Động về việc xây dựng của nhà hàng Long Hải Quán. Ông Hưng cho biết tất cả hồ sơ liên quan đến nhà hàng đều do UBND huyện Thường Tín giữ, UBND xã không có. Nếu PV muốn có hồ sơ về nhà hàng này thì liên hệ với UBND huyện Thường Tín.

Trước đó, cũng trên địa bàn huyện Thường Tín, hàng nghìn m2 đất nông nghiệp tại xã Ninh Sở (Thường Tín, TP. Hà Nội) đã bị nhiều tổ chức, cá nhân ngang nhiên xây dựng nhà, xưởng sản xuất trái phép gây nên nguy cơ ô nhiễm môi trường và mất an toàn phòng cháy chữa cháy tại khu vực. 

PV đã đặt lịch làm việc và nhiều lần liên hệ với UBND huyện Thường Tín để có thông tin chính xác về sự việc, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, PV vẫn chưa nhận được phản hồi từ UBND huyện.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38035 sec| 634.352 kb