Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Bình: Phá đường dây mua bán tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt 1.000 tỷ đồng

Quảng Bình: Phá đường dây mua bán tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt 1.000 tỷ đồng
Tại hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận 3.000 bộ tài khoản ngân hàng đã mở cùng nhiều tang vật, tài liệu khác.

Ngày 19/12, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã tạm giữ Nguyễn Cao Hoàng (28 tuổi, quê Đà Nẵng), Hoàng Trung Thương (SN 1995, ngụ phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) và Nguyễn Tiến Đức (21 tuổi, quê Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi thu thập, mua bán, công khai trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quảng Bình: Phá đường dây mua bán tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt 1.000 tỷ đồng
Nguyễn Cao Hoàng (áo đen) làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Zingnews

Theo Tri thức trực tuyến, từ tháng 7/2020, nhiều người dân ở TP Đồng Hới, Quảng Bình, được một số kẻ môi giới lôi kéo đến ngân hàng để mở tài khoản. Chủ tài khoản được nhận thù lao 100.000 đồng và người môi giới hưởng 40.000 đồng/tài khoản.

Sau khi nắm bắt thông tin, cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an Quảng Bình và lực lượng nghiệp vụ vào cuộc.

điều tra ban đầu cho thấy Hoàng và một số người có dấu hiệu sử dụng công nghệ để thu thập, mua bán, công khai thông tin tài khoản ngân hàng trái phép. Nhóm này thu nạp nhiều người tham gia và hoạt động liên tỉnh.

Sáng 15/12, ban chuyên án đồng loạt đột kích nhiều địa điểm tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Ninh Bình và thành phố Đà Nẵng. Cùng ngày, triệu tập Hoàng và 14 người liên quan để lấy lời khai.

Quảng Bình: Phá đường dây mua bán tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt 1.000 tỷ đồng
Đối tượng Nguyễn Công Nam. Ảnh: Người lao động

Tờ Người lao động cho hay, kết quả điều tra ban đầu xác định từ năm 2019 đến nay, Hoàng đã thuê Thương kêu gọi người khác mở các tài khoản ngân hàng.

Mỗi số tài khoản, Hoàng trả cho Thương 400.000 đồng. Sau khi có được thông tin cá nhân của chủ tài khoản, 2 nghi phạm mở ví điện tử và một số công cụ thanh toán trực tuyến khác để hưởng quà ưu đãi, sử dụng để thanh toán tiền điện, nước, Internet,... trị giá 700.000 đồng/tài khoản.

Ngoài ra, Hoàng mua nhiều tài khoản từ Đức và Hà Đăng Tiến (19 tuổi, ở Ninh Bình) rồi tổng hợp thông tin gửi cho Nguyễn Công Nam (26 tuổi, trú TP Đà Nẵng). Từ đó, Nam làm giả chứng minh nhân dân để liên kết ngân hàng, định danh ví điện tử.

Cơ quan điều tra còn làm rõ nhóm của Hoàng bán lại tài khoản cho các đường dây tổ chức đánh bạc trực tuyến và lừa đảo chiếm đoạt tài sản để thu lợi với giá 250.000-350.000 đồng mỗi tài khoản.

Quảng Bình: Phá đường dây mua bán tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt 1.000 tỷ đồng
Số tang vật liên quan đến vụ án. Ảnh: Người lao động

Công an tỉnh Quảng Bình xác định, tổng số tiền giao dịch trong các tài khoản ngân hàng được nhóm đối tượng thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép nhằm mục đích đánh bạc trực tuyến và lừa đảo chiếm đoạt gần 1.000 tỉ đồng.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Cao Hoàng, Hoàng Trung Thương và Nguyễn Công Nam, Ban chuyên án đã thu giữ gần 1.983 thẻ sim , 11 thẻ ATM ngân hàng của các đối tượng, 177 thẻ ATM ngân hàng khác, 5 thiết bị simbox, 16 bộ , 38 CMND giả, 28 điện thoại di động và 3.613 bộ tài khoản ngân hàng đã mở cùng nhiều tang vật, tài liệu khác.

Công an tỉnh Quảng Bình đã tạm giữ Nguyễn Cao Hoàng, Hoàng Trung Thương và Nguyễn Tiến Đức, đồng thời củng cố hồ sơ để làm rõ vai trò liên quan của những người còn lại.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37429 sec| 646.781 kb