Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Ninh: Bắt giữ tàu chở than không rõ nguồn gốc

Quảng Ninh: Bắt giữ tàu chở than không rõ nguồn gốc
Người điều khiển tàu cho biết, ông mua số than với mục đích để bán lại kiểm lời, số than này được mua từ một người dân chuyên quét vét, thu gom than trên các tàu vận tải vào lấy than tại khu vực cụm Cảng Khe Dây – TP.Cẩm Phả.

Mới đây, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ một phương tiện vận chuyển hàng chục tấn than không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Bắt giữ tàu chở than không rõ nguồn gốc
Chiếc tảu chở than không rõ nguồn gốc bị tạm giữ.

Lực lượng chức năng bước đầu xác nhận một chiếc tàu vỏ thép có trọng tải 40 tấn, công suất máy 40 CV. Tàu do ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1974, trú tại thôn Cặp Tiên, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển. Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng xác định trên tàu chở khoảng 50 tấn than cám chưa rõ chủng loại.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết ông mua lại số than nói trên từ một người dân chuyên quét vét, thu gom than trên các tàu vận tải vào lấy than tại khu vực cụm Cảng Khe Dây – TP Cẩm Phả. Được biết, ông Hùng mua số than này với mục đích bán lại để kiểm lời.

Hiện, Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Quảng Ninh đã lập hồ sơ, tạm giữ chiếc tàu vỏ thép và toàn bộ số than trên tàu. Vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra xác minh và xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tình Quảng Ninh đã thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực biển (luồng Hạ Long – Quảng Yên), đoạn qua phường Tuần Châu, TP.Hạ Long (Quảng Ninh).

Trong quá trình đó, tổ công tác nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, cho biết có một chiếc tàu vỏ thép, không có biển kiểm soát, nghi vận chuyển than cám trái phép. Nhận được tin báo của người dân, thông qua công tác trinh sát, Phòng Cảnh sát đường thủy đã tổ chức lực lượng, tiến hành kiểm tra và tạm giữ chiếc tàu khả nghi.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24047 sec| 634.242 kb