Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sáng nay (6/8), người tự xưng 'sư thầy Thích Tâm Phúc' hầu toà

Sáng nay (6/8), người tự xưng 'sư thầy Thích Tâm Phúc' hầu toà
Ông Nguyễn Minh Phúc (41 tuổi, tên thường gọi là Thích Tâm Phúc) bị đưa ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tuổi trẻ Online đưa tin, ngày 6/8, Tòa án nhân dân huyện Củ Chi (TP.HCM) xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức đối với ông Nguyễn Minh Phúc (41 tuổi, tên thường gọi là Thích Tâm Phúc).

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Hà Thị Xuân Lan cùng hai hội thẩm nhân dân. Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Củ Chi tham gia phiên tòa là kiểm sát viên Nguyễn Văn Hiếu.

Sáng nay (6/8), người tự xưng 'sư thầy Thích Tâm Phúc' hầu toà
Nguyễn Minh Phúc tại toà. Ảnh: VTC News.

Thông tin trên VietNamNet, theo cáo trạng, năm 2021, bà H.T. (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) mua một thửa đất có diện tích hơn 420m2 tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi của vợ chồng ông N.V.T., nhưng chưa được làm thủ tục tách thửa.

Ngày 7/10/2022, thông qua L.V.V. (33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi), bà T. quen biết Nguyễn Minh Phúc và nhờ ông này làm thủ tục tách thửa đất nói trên, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng. Phúc đồng ý, thỏa thuận, đưa ra mức chi phí là 135 triệu đồng, nhận trước 70 triệu. Tuy nhiên, ông này đã lên mạng thuê làm 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, đưa một tờ cho bà T. để làm tin rồi yêu cầu đưa nốt phần tiền còn lại.

Sau khi hành vi bị lộ, Phúc trốn sang Thái Lan, lúc trở về nước thì bị cảnh sát triệu tập. Quá trình khám xét khẩn cấp nơi ở của Phúc, công an thu giữ 10 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (1 giấy chứng nhận gốc và 9 giấy chứng nhận được giám định là giả). 

Ngooài ra, Phúc giao nộp thêm 1 giấy chứng nhận tăng ni, thể danh Thích Tâm Phúc; 1 bằng thạc sĩ Luật kinh tế, 1 bằng tiến sĩ ngành Luật tôn giáo, 1 giấy chứng nhận điệp thọ... Theo kết luận giám định, các giấy chứng nhận này đều là giả.

Theo Dân Việt, sau nhiều lần quanh co, Phúc khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Từ năm 2000 đến năm 2010, Nguyễn Minh Phúc tu học tại chùa Hoằng Pháp, huyện Hóc Môn và chỉ mới làm lễ quy y, chưa xuất gia. Tự xưng là Thích Tâm Phúc, người này nổi lên trên với những đoạn video ghi lại các hành vi không phù hợp, gây hiểu lầm đối với người xuất gia.

Trước đó, phiên tòa được mở vào ngày 8/7, nhưng HĐXX đã quyết định hoãn do bị hại và 7 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan vắng mặt.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25752 sec| 634.617 kb