Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sử dụng 109 tài khoản để lừa 171 tỷ đồng của nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

Sử dụng 109 tài khoản để lừa 171 tỷ đồng của nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch
Nhóm người Việt Nam với sự chủ mưu của người nước ngoài sống tại Campuchia đã sử dụng 109 tài khoản cấu kết với nhóm đối tượng trong nước thực hiện hành vi lừa đảo hơn 171 tỷ đồng của nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 30/7, Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin về vụ việc liên quan đến bà Nguyễn Thị Giang Hương, nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bị lừa hơn 171 tỷ đồng.

Sử dụng 109 tài khoản để lừa 171 tỷ đồng của nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch
Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn thông tin về vụ việc. Ảnh: Công an nhân dân.

Theo Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Đồng Nai xác định, nhóm người Việt Nam với sự chủ mưu của người nước ngoài sống tại Campuchia đã sử dụng 109 tài khoản cấu kết với nhóm đối tượng trong nước thực hiện hành vi lừa đảo hơn 171 tỷ đồng của bà Nguyễn Thị Giang Hương, nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch.

Thông tin trên VietNamNet, mở rộng điều tra, cơ quan CSĐT xác định được 12 đối tượng người Việt Nam sử dụng chứng minh nhân dân giả để đăng ký 7 tài khoản ngân hàng, sau đó bán lại cho nhóm lừa đảo ở Campuchia.

Bước đầu, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 10 liên quan về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng con dấu tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. 

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Bộ Công an tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Theo báo Giao thông, trước đó, vào hồi tháng 3, bà Hương, lúc này đang là Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch trình báo bị nhóm lừa đảo hù dọa, sau đó yêu cầu mở tài khoản để chuyển tiền vào. 

Do không có số tiền lớn, bà này đã huy động tài chính từ người thân, bạn bè. Tuy nhiên, chỉ trong vài ngày, nhóm tội phạm bằng nhiều thủ đoạn đã xâm nhập vào tài khoản rút mất 171 tỷ đồng.

Hiện, bà Hương đã bị cách chức Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2021-2026, cách chức Phó bí thư Huyện ủy do không trung thực khi kê khai tài sản, thu nhập. 

Bà này được cho quanh co, đối phó, che giấu nguồn gốc số tiền chưa kê khai, không cung cấp cho tổ xác minh tài sản, thu nhập hồ sơ liên quan việc sở hữu các tài sản đã kê khai.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27581 sec| 635.242 kb