Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm giữ 3 đối tượng lừa hơn 20 tỷ đồng bằng chiêu huy động vốn vào công ty ảo

Tạm giữ 3 đối tượng lừa hơn 20 tỷ đồng bằng chiêu huy động vốn vào công ty ảo
Cần có tiền để trả nợ và sử dụng cá nhân nên Nguyễn Thị Mỹ Trang đã nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn tung thông tin huy động vốn để đầu tư kinh doanh vào công ty ảo để các bị hại tin chuyển tiền vào các tài khoản đứng tên Nguyễn Thị Mỹ Trang.

Báo Công an nhân dân đưa tin, chiều 21/1, hai tổ công tác của Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã thực thi lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Mỹ Trang (SN 1982, trú ở thôn Quảng Đức, xã An Thạch, huyện Tuy An) và Trần Thị Kim Xuân (SN 1981, trú ở khu phố Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Cùng thời điểm này, tổ công tác thứ ba cũng đã đến Đồng Nai thực thi lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Thị Hường (SN 1975, tạm trú ở khu phố Hiệp Quyết, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai).

Cả ba đối tượng nêu trên cùng một số người khác đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Tạm giữ 3 đối tượng lừa hơn 20 tỷ đồng bằng chiêu huy động vốn vào công ty ảo
Ba đối tượng bị tạm giữ gồm Nguyễn Thị Mỹ Trang (áo đen), Trần Thị Hường (áo vàng) và Trần Thị Kim Xuân (áo kẻ ca rô). Ảnh: TTXVN phát

Báo VOV thông tin, theo , từ năm 2019, cần có tiền để trả nợ và sử dụng cá nhân, Nguyễn Thị Mỹ Trang đã nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn tung thông tin huy động vốn để đầu tư kinh doanh vào công ty bia, nước giải khát (không có thật) để các bị hại tin chuyển tiền vào các tài khoản đứng tên Nguyễn Thị Mỹ Trang. Sau khi có 6 người đưa tiền, vàng và chuyển tiền vào tài khoản, Trang rút toàn bộ để sử dụng và trả nợ.

Theo Tri thức trực tuyến, Trần Thị Hường, Trần Thị Kim Xuân và một số người khác có vai trò giúp sức cho Trang đưa thông tin không có thật để bị hại tin tưởng chuyển tiền cho công ty do Trang tự nghĩ ra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.30681 sec| 634.586 kb