Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm giữ hình sự nhóm đối tượng chuyên lừa tiền của người cao tuổi

Tạm giữ hình sự nhóm đối tượng chuyên lừa tiền của người cao tuổi
Nhóm đối tượng khai nhận tìm những người cao tuổi, người dân tộc thiểu số bán hàng, hỏi mua hàng hóa. Khi người bán hàng lấy tiền trong túi ra trả, các đối tượng sẽ làm người bị hại phân tâm, mất cảnh giác, từ đó thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Báo Giao thông đưa tin, ngày 18/3, Công an huyện Bắc Quang (Hà Giang) đã ra quyết định tạm giữ đối với Cao Thị Bích Liên (SN 1981), Nguyễn Thị Nghị (SN 1972), Nguyễn Thị Quyên (SN 1974) và Phan Thị Thanh Huyền (SN 1990), cùng quê huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, để làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản.

Tạm giữ hình sự nhóm đối tượng chuyên lừa tiền của người cao tuổi
Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Theo báo Công lý, trước đó, ngày 16/3, cơ quan Công an huyện Bắc Quang đã tiếp nhận tin tố giác của bà Hạng Thị Dua (SN 1945, trú tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang) về việc, vào hồi 10h30 ngày 16/3, tại tổ 3, Thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang khi đang bán rau, bà bị một nhóm đối tượng gồm 4 người phụ nữ (không rõ nhân thân, lai lịch), đi 2 xe máy đến hỏi mua hàng, sau đó đã chiếm đoạt tiền số tiền là 9 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 18h cùng ngày Công an huyện Bắc Quang đã bắt giữ được 4 đối tượng trên, thu giữ 2 xe máy, tiền, vật chứng liên quan.

Thông tin trên Dân trí, qua xác minh, cảnh sát xác định 4 đối tượng trên đã có tiền án, tiền sự về các hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trộm cắp tài sản, Đánh bạc…

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã cùng nhau tới tỉnh Hà Giang, tìm những người cao tuổi, người dân tộc thiểu số bán hàng, hỏi mua hàng hóa có giá trị thấp sau đó thanh toán bằng tiền có mệnh giá cao để người bán hàng phải trả lại số tiền thừa. Khi người bán hàng lấy tiền trong túi ra trả, các đối tượng sẽ làm người bị hại phân tâm, mất cảnh giác, từ đó thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38224 sec| 634.93 kb