Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thái Bình: Công ty TNHH Xây dựng Hồng Minh trúng nhiều gói thầu sát giá tại huyện Hưng Hà

Thái Bình: Công ty TNHH Xây dựng Hồng Minh trúng nhiều gói thầu sát giá tại huyện Hưng Hà
Trong 4 năm trở lại đây, Công ty TNHH Xây dựng Hồng Minh đã trúng 24 gói thầu trên địa bàn huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Nhiều gói thầu đơn vị này trúng sát giá so với giá dự thầu của chủ đầu tư gây ra dư luận trái chiều về tính minh bạch trong công tác chấm thầu tại đây.

Theo phản ánh của gửi tới PhapluatNet, Công ty TNHH Xây dựng Hồng Minh có địa chỉ tại Km1 đường 223, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình là một doanh nghiệp quen mặt thường xuyên trúng thầu các gói thầu lớn tại huyện Hưng Hà và do UBND huyện Hưng Hà làm chủ đầu tư. Trong vòng 4 năm trở lại đây, Công ty TNHH Xây dựng Hồng Minh đã liên tiếp trúng 24 gói thầu trên địa bàn UBND huyện Hưng Hà.

Thái Bình: Công ty TNHH Xây dựng Hồng Minh trúng nhiều gói thầu sát giá tại huyện Hưng Hà
Công ty TNHH Xây dựng Hồng Minh sẽ khởi công Gói thầu số 07 Xây lắp công trình đường vào Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn (Thái Bình) trong thời gian tới (Ảnh minh họa).

Theo thông tin mà bạn đọc cung cấp, tháng 2/2020 tại tỉnh Thái Bình, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hưng Hà vừa lựa chọn Công ty TNHH Xây dựng Hồng Minh trúng Gói thầu số 07, xây lắp công trình thuộc Dự án đường vào Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn.

Đây được xem là một trong những gói thầu lớn của huyện trong năm 2020, Công ty TNHH Xây dựng Hồng Minh lại trúng thầu với hệ số tiết kiệm thấp. Và ngay sau khi UBND huyện Hưng Hà ra Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu thì dư luận liên tục có những phản ánh vê tính minh bạch về hoạt động sử dụng vốn đầu tư nơi đây.

Theo đó, ngày 20/02/2020, UBND Hưng Hà đã có quyết định số 901/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho Gói thầu số 07: Thi công xây lắp công trình thuộc Dự án đường vào Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn (từ ĐT.453, ĐT.454 vào Khu lưu niệm) cho Công ty TNHH Xây dựng Hồng Minh. Gói thầu này được đấu thầu rộng rãi trong nước theo hình thức không qua qua mạng gồm 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ.

Đơn vị này đã trúng gói thầu với giá 65.745.680.000 đồng, trong khi giá gói thầu này là 65.801.096.000 đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 0,08%. Thời gian thực hiện hợp đồng là 390 ngày, hợp đồng theo đơn giá cố định.

Thái Bình: Công ty TNHH Xây dựng Hồng Minh trúng nhiều gói thầu sát giá tại huyện Hưng Hà
Thông tin của Công ty TNHH Xây dựng Hồng Minh trên Cổng Thông tin đấu thầu Quốc gia.

Cũng theo phản ánh, trước đó vào ngày 22/08/2019, Công ty TNHH Xây dựng Hồng Minh cũng dễ dàng được lựa chọn thực hiện Gói thầu số 06 Xây lắp công trình thuộc Dự án Tuyến đường từ Đường tỉnh 454 (chân cầu Tịnh Xuyên) đi Khu di tích lịch sử Hành cung Lỗ Giang và Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn, huyện Hưng Hà (giai đoạn 1) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hưng Hà là đơn vị mời thầu. Giá trúng thầu là 41,897 tỷ đồng, giá gói thầu là 41,915 tỷ đồng, tỷ lệ tiết kiệm đạt 0,04%. Thời gian thực hiện hợp đồng là 390 ngày.

Gói thầu này có 3 nhà thầu tham dự, ngoài Công ty TNHH Xây dựng Hồng Minh còn có Công ty TNHH đầu tư xây dựng Thủy Sơn, Công ty TNHH Xây dựng Xuân Trang Thái Bình. Lý do mà Công ty TNHH đầu tư xây dựng Thủy Sơn không được lựa chọn bởi nhà thầu này không đáp ứng yêu cầu hồ sơ mời thầu về năng lực và . Còn Công ty TNHH Xây dựng Xuân Trang Thái Bình trượt là vì hồ sơ đề xuất kỹ thuật không đảm bảo tính hợp lý theo quy định của hồ sơ mời thầu.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã liên hệ làm việc với UBND huyện Hưng Hà để làm rõ thông tin. Trao đổi với PV, ông Phạm Thành Tâm, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hưng Hà khẳng định: “Tất cả mọi dự án của UBND huyện Hưng Hà đều thực hiện đúng quy trình, công khai minh bạch bởi còn có sự giám sát của cơ quan quản lý nhà nước. Các gói thầu đều đấu thầu rộng rãi trên cả nước, đến thời điểm đóng thầu mà có 3 nhà thầu thì chúng tôi thực hiện đúng quy định của Luật Đấu thầu”.

Trên đây chỉ là một trong những minh chứng để thấy rằng việc tiết kiệm cho ngân sách nhà nước thông qua đấu thầu tại UBND huyện Hưng Hà là hết sức khiêm tốn. Việc doanh nghiệp “quen mặt” liên tục trúng nhiều gói thầu có giá trị lớn, tỷ lệ tiết kiệm thấp do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hưng Hà là bên mời thầu cần được xem xét và làm rõ.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37776 sec| 646.906 kb