Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thanh Hoá: Triệt phá ổ nhóm tín dụng đen cho vay với lãi suất 'cắt cổ'

Thanh Hoá: Triệt phá ổ nhóm tín dụng đen cho vay với lãi suất 'cắt cổ'
Với lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày, nhóm đối tượng đã cho nhiều người vay tiền, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Theo báo Công an Nhân dân, ngày 18/11, Công an huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa đã phá chuyên án, triệt xóa ổ nhóm tội phạm hoạt động "tín dụng đen" phức tạp trên địa bàn các xã vùng biển của huyện Hậu Lộc do Trịnh Anh Xuân, sinh năm 1987 ở thị trấn Hậu Lộc cầm đầu.

Thanh Hoá: Triệt phá ổ nhóm tín dụng đen cho vay với lãi suất 'cắt cổ'
Nhóm đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Bước đầu, cơ quan CSĐT Công an huyện Hậu Lộc đã bắt giữ 6 đối tượng trong ổ nhóm tội phạm này gồm: Trịnh Anh Xuân; Trương Minh Đăng, SN 1992 ở thị trấn Hậu Lộc; Trần Cao Hải, SN 1985; Trần Văn Cấp, SN 1986 đều ở xã Minh Lộc; Lê Ngọc Nam (tức Nam chột), SN 1987 và Phạm Văn Dũng (tức Dũng Khoan), SN 1986 đều ở xã Tiến Lộc.

An ninh Thủ đô thông tin, theo tài liệu điều tra, tháng 5/2020, các đối tượng đã góp vốn mở cửa hàng mua bán xe ô tô và tài chính, cầm cố tài sản tại xã Triệu Lộc, sau đó chuyển văn phòng về thị trấn Hậu Lộc nhưng thực chất là để núp bóng hoạt động "tín dụng đen", cho vay lãi nặng.

Khi cho vay tiền, Trịnh Anh Xuân yêu cầu người vay phải viết giấy, không ghi lãi suất mà thỏa thuận bằng hình thức tín chấp để người vay ký nhận hoặc điểm chỉ, sau đó các đối tượng chụp ảnh lại. Trong trường hợp người vay không trả nợ đúng hạn, các đối tượng sẽ đăng tải lên mạng nhằm hạ uy tín hoặc uy hiếp gia đình, người thân của người vay.

Với lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày, Trịnh Anh Xuân đã cho nhiều người vay tiền, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. Công an huyện Hậu Lộc đang mở rộng điều tra vụ án.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37844 sec| 634.164 kb